4 มี.ค. 2023 เวลา 03:06 • ความคิดเห็น
หลังจากอ่านคำตอบของทุกท่าน เรื่องนี้น่าสนใจนะคะ สมัยนี้มีอาการหลายแบบที่ทำให้เราบกพร่องในการใช้ชีวิต ซึมเศร้าก็เยอะ ไบโพล่าก็มา แต่ทุกคนล้วนต้องใช้ชีวิตในสังคน ต้องเรียน ต้องทำงาน
เราคิดว่านี่คือ diversity แบบใหม่นะ เราไม่ควร segment พนักงานแค่ตามเพศ อายุ เชื้อชาติอีกแล้ว แต่มันต้องเปนเรื่องความเจ็บป่วย ความบกพร่อง ฯลฯ ด้วย เราคิดว่าองค์กรยุคใหม่ต้องมี HR ที่เก่งมากๆ และทันโลกมากๆ เราจะทำงานกับคนที่มีความบกพร่องอย่างไรให้มีความสุข หัวหน้าต้องดูแลลูกน้องที่เป็นโรคซึมเศร้าอย่างไร เพื่อให้ทุกคนทำงานได้อย่างมีความสุขและทำอย่างเต็มที่ ทุกวันนี้พอรู้ว่าคนนี้ป่วย ก็ปล่อยๆ เค้าไป ไม่ต้องไปยุ่ง หรือไปแนะนำให้เค้าลาออก...
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณเจ้าของคำถามนะคะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติมากๆ ที่จะเจอสถานการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นส่วนเกิน หรือเป็นคนไร้ประโยชน์ เราเจอประจำค่ะ เพราะการทำงานทุกวันนี้มันต้อง cross-function มากๆ เราเป็น back office แต่ต้องไปทำงานกับวิศวกรหน้างาน เราจะไปรู้เรื่องเท่าพวกเค้าได้ยังไงล่ะคะ ยกตัวอย่างนะคะ ขอให้คุณพ้นจากสถานการณ์นี้เร็วๆ นะคะ
โฆษณา