4 มี.ค. 2023 เวลา 10:18 • ไลฟ์สไตล์

04-MAR-23

วันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากมายหรอก สุดที่รักป่วย ป่วยตั้งแต่เมื่อวาน นอนซม ไข้ขึ้นสูงเลย อาหารเป็นพิษไง อาหารไม่ย่อย เมื่อวานตื่นมาอ้วกตอนตี 4 อะ วันนี้ดีขึ้นมาหน่อยละ เมื่อเช้าบอกว่าจะไปหายาแก้อาหารเป็นพิษมาให้กินแล้วนะ ดีขึ้นเลยทันที ไม่รู้เป็นไรนะ คนประเทศนี้ไม่ค่อยกินยา นอนให้ไข้หายไปเอง ตอนเป็นโควิดก็ไม่ค่อยกินยา หรือเราคนไทยกินยาเยอะเกินไปเอง เอะอะซัดพาราก่อนเลย ทั้งๆ ที่อาจจะไม่จำเป็นน่ะ
1
สรุปว่าเป็นวันขี้เกียจของเราสองคน ตื่นมาก็เอาแต่นอนเล่นมือถือกันบนเตียง ซักพักมาหาของกินกัน นั่งเล่นมือถือต่ออีก ไปอาบน้ำ แล้วก็มานอนเล่นต่อ กว่าจะออกมากินข้าวกลางวัน นู่น บ่ายสามอะ ฮ่าๆๆ ก็สบายๆ ดี ถือว่าเป็นการพักผ่อน ได้อยู่ด้วยกันแบบเงียบๆ นอนดูหนัง อ่านข่าว ไถเฟสไปเรื่อยเปื่อย สบายใจ เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน
ตอนนี้เราเองก็อึนๆ มึนๆ กับงานอยู่ ไม่รู้จะไปทางไหน ไปยังไง เห็นคนอื่นเค้าเริ่มต้นทำงานอย่างแข็งขัน แต่เราไม่รู้ยังไงดี มันบอกไม่ถูก เมื่อวานเจ้านายจอมยุ่งด่าพี่ในทีมคนนึง และเป็นพี่ที่เรารัก จริงๆ พี่เค้าเป็นที่รักของทุกคนนะ ยกเว้นเจ้านายจอมยุ่ง ฮ่าๆๆ ซวยเลย เค้าเป็นคนน่ารัก มีพลัง คิดแต่เรื่องสนุก พูดแต่เรื่องดีๆ ของทุกคน ไม่ค่อยบ่น ไม่นินทาใคร อยู่ด้วยแล้วสบายใจ แต่เรื่องงานเค้าอาจจะไม่ทันใจเจ้านายเราน่ะ
จริงๆ พี่เค้าเป็นคนน่ารักมากนะ ถ้าใครอยากรู้ว่าการเป็นที่รักของทุกคนต้องทำยังไง ให้ไปดูพี่คนนี้เลย สิ่งแรกเลย พี่เค้าจะชมคนอื่นเก่งมาก ก่อนจะพูดอะไรต้องเริ่มที่การชมอีกฝ่ายก่อน เค้าหาเรื่องชื่นชมคนรอบข้างได้เสมอ แล้วค่อยเข้าเรื่องที่เค้าอยากรู้ คุยไปก็ชมไป หลังจากนั้น เค้าจะพูดแต่เรื่องดีๆ ของคนอื่น จะไม่เอาตัวเองไปนินทาใครเลย แต่ถ้าใครจะนินทาคนอื่นให้เค้าฟัง เค้าก็ฟังนะ ฟังเสร็จเค้าจะชมคนนินทาว่า "เก่งมากเลยที่อดทนมาได้ขนาดนี้ พี่ก็เคยเจอนะ แต่ไม่หนักเท่า ลืมๆ มันไปก็จบ" แบบนี้เลย เจ๋งโคตร
เรื่องครอบครัวเค้าก็น่าสนใจนะ เค้าแต่งงานมีลูกโตมากแล้ว แล้วเค้าเป็นคนไม่ตามสามี ไม่ติด ไม่บ่น ไม่โวยวาย สามีกลับบ้านดึกก็ไม่ว่า ไม่เคยโทรตาม กลับมาก็ดี หาของให้ทาน ไม่กลับก็ตามนั้น ดูแลตัวเองไปนะ เค้าบอกว่าสามีเค้าน่าจะมีกิ๊กอยู่ เคยเห็นชื่อผู้หญิงที่ไม่คุ้นอยู่ในมือถือหลายครั้ง แต่เค้าก็ไม่ถามและไม่สนใจ ทุกวันนี้แยกห้องกันอยู่ แต่ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ลูกก็อยู่บ้านเดียวกัน อยู่ด้วยกันตามปกติ ไปเที่ยว ไปกินข้าวนอกบ้านกันเป็นประจำ ดูมีความสุขดี บางคู่มันเป็นอย่างนี้จริงๆ เราตัดสินใครไม่ได้เลย
ส่วนเรื่องทำงาน เราคิดว่าพี่เค้าหมดไฟแล้วล่ะ ตอนนี้เค้า comfort zone แล้ว ไม่ได้อยากหา skill ใหม่ๆ เพิ่มหรือต้องการ promote หรือรางวัล หรือ recognition แล้ว คือเค้าอยากทำงานเหมือนเดิมจนเกษียณ ซึ่งก็อีกไม่กี่ปี เค้ามาทำงานด้วยความสนุกทุกวันนะ เค้าเข้าประชุมและ active และทำงานตาม step แต่งานเค้าไม่แปลกใหม่ไง มันเป็น skills ที่ไม่ได้พัฒนาไปไหนและจะถูกแทนที่ได้ทุกเมื่อ แต่เค้าไม่สนแล้ว รอเกษียณ
เราเห็นใจเค้ามากๆ เลยนะที่โดนนายด่าเมื่อวาน ด่าต่อหน้าน้องๆ ทุกคนในทีมและยังมีธารกำนัลที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ด้วย เราว่ามันเกินไป คือพี่เค้าคงอาการหนักจริงๆ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรอกที่เค้าโดนด่าเรื่องนี้ ซึ่งเราคิดว่าเค้าปรับตัวแล้วล่ะ พยายามพัฒนานะ แต่ไปแบบช้าๆ อาจจะไม่ทันใจนาย แต่เรารู้ว่าเค้าพยายามทำงานให้ดีขึ้นตามคงามคาดหวังของนายทุกวันน่ะแหละ
เมื่อคืนนาย Line มา คงอยากเม้ามอยเรื่องพี่คนนี้ แต่เราไม่อยากคุยกับนายอะ เรารู้ว่าเรื่องนี้พี่เค้าพลาด นายจะด่าก็ไม่แปลก แต่เราก็ไม่อยากไปร่วมแจมกับเรื่องนี้ เรา Line ไปหาพี่เค้าเหมือนกัน เค้าตอบมานิดเดียว เราก็จบ ไม่อยากไปซ้ำเติมเยอะๆ
โฆษณา