5 มี.ค. 2023 เวลา 03:07 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ป้ายยา 9 ภาพยนตร์/ซีรีส์ เติมไฟ ปลุกใจ เพิ่มความเข้าใจชีวิตการทำงานมากขึ้น !

ไหน ไหน ใครที่กำลังเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ในวันทำงานกันอยู่รึเปล่า แอดขอโบกมือเชิญมาทางนี้ ! มากดเซฟ กดปักหมุด ส่องหนังและซีรีส์แจ่ม ๆ ที่สะท้อนชีวิตการทำงานของชาวเรา ไปนอนดูหลังเลิกงานคืนนี้กัน
บางเรื่องแอดก็เห็นว่าคนดูกันไปเยอะ แนะนำกันมามากแล้ว เช่น THE PURSUIT OF HAPPYNESS, THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY, THE DEVIL WEARS PRADA เป็นต้น วันนี้แอดเลยจะมาแนะนำหนัง/ซีรีส์ ที่บางคนน่าจะยังไม่เคยดูแต่รับรองว่าดีมาให้เพื่อน ๆ กัน
ซึ่งแต่ละเรื่องที่แอดรวมมาเนี่ย มีทั้งแบบไม่เจ้มจ้นเราไม่นอน และแบบฮา ๆ ผ่อนคลาย โดนใจทุกคนได้แน่นอน หรือจะไปสายแอนิเมชันก็มีครบ เรามาดูกันเลยว่าจะมีเรื่องไหนน่าดู น่าลิสต์เก็บไว้ดูบ้าง
Severance (2022) : 1 ชม. 54 นาที
เคยทำงานจนแยกเวลางาน เวลาส่วนตัวแทบไม่ออก ตีกันวุ่นไปหมด จนอยากแยกสมองออกเป็นสองก้อนไหม ? ถ้าเคยล่ะก็ บริษัทในซีรีส์เรื่องนี้เค้าผ่าให้ ! เรื่องราวนี้เกี่ยวกับ Mark พนักงานในบริษัท Lumon ที่ให้พนักงานผ่าตัดแยกสมองฝั่งชีวิตส่วนตัวและการทำงานออกจากกัน แบบที่ถ้าทำงานก็ไม่คิดเรื่องส่วนตัวเลย หรือออกจากงานปุ๊ป จะลืมเรื่องงานไปหมด เออ น่าจะดีเหมือนกันใช่มั้ย
แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนสนิทที่ทำงานของ Mark ก็หายตัวไปอย่างปริศนา การตามหาจึงเริ่มขึ้น ทำให้เค้าได้ไปเจอความจริงบางอย่างของบริษัทนี้และการผ่าตัดแยกโลก (Severance)
เรื่องนี้เป็นการใช้คอนเซ็ปต์ Work Life Balance มาเล่าแบบไม่ธรรมดา แต่เล่นกับปมต่าง ๆ ได้น่าสนใจ ใครที่ชอบหนัง ซีรีส์ลึกลับแนวจิตวิทยา แอดว่าต้องชอบแน่นอน สนุกมาก ขอแนะนำเลยครับ
รับชมได้ที่ : Apple TV+
Office Space (1999) : 1 ชม. 29 นาที
เมื่อเจ้านายไม่ดี งานนี้เลยต้องมีปฏิวัติ ! หนังเรื่องนี้เล่าถึงชีวิตของพนักงานที่บริษัทมีแผนจะลดขนาดองค์การ จึงมีการจ้างที่ปรึกษามาสัมภาษณ์พนักงาน เพื่อดูว่าจะปลดใครทิ้งได้บ้าง แม้ตัวเอกของเราจะไม่ได้โดนปลด แต่เค้าก็ไม่พอใจกับระบบนี้สุด ๆ จึงได้รวมหัวกับเพื่อนอีกสองคนเพื่อจิ๊กเงินบริษัทจนเกิดเรื่องวุ่น ๆ
เรื่องนี้แอบบอกว่าได้เห็นทักษะการขายตัวเอง ทริกการสัมภาษณ์เพื่อประเมินประสิทธิภาพในการทำงาน ที่แอดว่ายังไง๊ยังไงก็มีได้ปรับใช้กันบ้างแน่นอน แล้วยังสนุกสุดลุ้นจากแผนการของตัวเอกอีกด้วย
รับชมได้ที่ : Google Play Movies & TV
ยอดมนุษย์เงินเดือน (2012) : 1 ชม. 40 นาที
หนังไทยตีแผ่วงการมนุษย์เงินเดือน ! สะท้อนชีวิตชาวออฟฟิศสุด ๆ ทุกมุมมอง ไม่ว่าจะระดับ ผู้บริหาร เลขา พนักงานต่าง ๆ ที่ต้องแก้ปัญหาในการทำงานไม่เว้นแต่ละวัน ดูไปก็อาจจะเห็นชีวิตจริงไปด้วยครับ ทั้งเดดไลน์เอย งานเร่งเอย โบนัสเอย ปาร์ตี้หลังเลิกงานเอย !
เรียกได้ว่าเสียดสีชีวิตจริงได้สุดฮา ใครที่กำลังเครียด ๆ งานมาดูรับรองว่าช่วยคลายเครียดเบาสมองจากเรื่องวุ่น ๆ ในออฟฟิศได้บ้างแน่นอนครับ
รับชมได้ที่ : Netflix
Superstore (2015) : 6 ซีซัน
เรื่องราวของพนักงาน ที่คราวนี้ไม่ได้อยู่ในออฟฟิศ แต่มาอยู่ใน Superstore แทน ! นี่คือซีรีส์ของบรรดาพนักงานใน Cloud 9 ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่ต้องรับมือกับความวุ่นวายไม่เว้นตั้งแต่ระดับผู้บริหาร เพื่อนร่วมงาน ไปถึงคุณลูกค้าที่ดาหน้าเข้ามาทุกวัน รวมไปถึงชีวิตเบื้องหลังการทำงานที่พนักงานแต่ละคนก็มีเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกันไป
เรื่องนี้เป็นซีรีส์คอเมดี้ที่ดูเพลิน ๆ ได้เรื่อย ๆ เลยครับ เพราะมีทั้งเรื่องราวการทำงาน ความรักที่ต้องอมยิ้มตามอย่างคาดไม่ถึง
รับชมได้ที่ : Netflix
ใต้โต๊ะทำงาน The Series สุดจัดบริษัทป่วน (2022) : 8 ตอน
ซีรีส์เรื่องนี้แต่งขึ้นจากเรื่องจริง ! ในวงการเอเจนซีโฆษณา !! อือหือ เกริ่นมาแค่นี้แค่ซี๊ดปากกันแล้วครับโผมมม เพราะเพื่อน ๆ คงรู้ก้นนี้นะว่าวงการนี้มันแซ่บจนต้องแจ๊บปากแค่ไหน ยิ่งเป็นเรื่องราว ‘ใต้โต๊ะทำงาน’ แล้วล่ะก็ บอกเลยว่าได้รู้เบื้องหลัง เบื้องลึกของวงการได้เผ็ชร้อนเดือดปุด ๆ เหมือนงานบนโต๊ะแน่นอน
โดยเรื่องจะเกิดขึ้นใน BRIEF HERE BANGKOK สาขาย่อยของเอเจนซีโฆษณาระดับโลกอย่าง Brief Here World Corporation แค่ชื่อก็ทำให้ทราบ และซึ้งถึงความ Brief Here แล้ว นอกจากพลอตที่สุดจี๊ด เหล่านักแสดงก็แนวหน้าเน้น ๆ คร้าบ เรามาตามดูกันเลยว่าเรื่องนี้จะสนุก เพลินใจชาวเอเจนซีขนาดไหนน
รับชมได้ที่ : AIS Play
Aggretsuko (2016-2018) : 5 ซีซัน
แอนิเมชัน Sanrio สุด Cute ที่แอบไปว๊ากเมทัล โคตรคอนทรานส์ ! นี่เป็นเรื่องราวของคาแรกเตอร์ Sanrio แพนด้าแดง พนักงานออฟฟิศที่แต่ละวันต้องเจอเรื่องเครียด ๆ กดดันจิตใจกันทั้งวัน ทั้งงานหนัก หัวหน้าโขกสับ แล้วก็เพื่อนร่วมงานสุดบูด ทำให้หลังเลิกงาน พี่แกก็ตรงดิ่งไปที่ร้านคาราโอเกะ กดเพลงว๊ากกกก!!!!
ดูไปเห็นภาพตัวเองไปกันรึเปล่านะ ไหนใครชอบเลิกงานไปร้องเกะบ้าง แอดรู้นะว่ามีนักร้องเสียงเพราะเสียงเพี้ยนแฝงตัวอยู่ในเพจเราเยอะแน่ ๆ แสดงตัวกันออกมาซะดี ๆ มาชวนแอดไปร้องด้วยคร้าบบ
รับชมได้ที่ : Netflix
ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (2015) : 2 ชม. 12 นาที
พูดถึงชีวิตพนักงานกันมาเยอะ ขอแวะพักที่ชีวิตฟรีแลนซ์กันซักเรื่อง นี่คือหนังอินดี้ของคุณเต่อ นวพล แต่ฟีลกู๊ดตามฉบับ GTH ที่ใช้เวลาถ่ายทำแค่ 16 วัน แต่ผลตอบรับมาแรงสุดปังมาก ๆ
ด้วยพลอตของการทำงาน ฟรีแลนซ์ อย่าง ยุ่น รับบทโดยนักแสดงตลกหน้าตาย ‘ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์’ ที่หักโหมจนป่วยเป็นโรค และดั๊นนนไปเจอคุณหมอน่ารักอย่างหมออิม ที่รับบทโดย ‘ใหม่ ดาวิกา’ งานนี้ได้ตีแผ่ถึงวงการการทำงานที่ไม่เคยได้หยุดพัก ของเหล่าฟรีแลนซ์ตัวจริง
ใครที่รับทำฟรีแลนซ์อยู่ด้วย แอดว่าอินแน่นอน เพราะหลายคนชอบพูดว่าฟรีแลนซ์นี่ดีจัง หยุดตอนไหนก็ได้ ทำงานตามใจ ซึ่งก็จริงครับ แต่อีกมุมหนึ่งก็คือ ไม่มีเวลาหยุดทำงานเหมือนกัน เพราะหยุด = ไม่ได้เงิน งานนี้เรื่องราวจะเป็นยังไง ตามมาดูกันคร้าบ
รับชมได้ที่ : Netflix/ Amazon Prime/ Apple TV/ Google Play Movies & TV
Zom 100: Bucket List of the Dead (2023) : TBC
มาถึงเรื่องนี้เป็นซีรีส์จากมังงะญี่ปุ่น (ผู้เขียนคนเดียวกับ Alice in Borderland) ที่มีกำหนดฉายเวอร์ชันคนแสดงในเดือน ก.ค. 2023 นี้ ยังไม่มีตอนนี้ แต่พลอตดีจนต้องรอชมนะ ! เพราะพลอตเนี่ยโคตรป่วนเลยครับ
เรื่องเริ่มที่ เท็นโด พนักงานบริษัทถูกใช้งานหนักเยี่ยงทาส มีชีวิตแสนเซ็ง จนอยู่ ๆ ก็มีซอมบี้บุกเมือง เขาจึงได้โอกาสเขียนสิ่งที่อยากทำก่อนจะตายกลายเป็นซอมบี้ 100 ข้อและไล่ทำให้ครบ
ก็คงรู้ใช่มั้ยว่าไอลิสต์ก่อนตายมันคงมีอะไรแผลง ๆ ที่เราไม่กล้าทำในวันทั่ว ๆ ไปอยู่เพียบ ! เพื่อน ๆ ล่ะครับมีอะไรที่อยากทำแต่ยังไม่กล้าทำกันไหม ลองลิสต์เล่น ๆ ดูไหม เผื่อวันนึงมีซอมบี้โผล่มา หรือซอมบี้ที่ว่าจะเป็นเราเองที่ทำงานหนักกันเกิ้น
รับชมได้ที่ : Netflix (ในเดือนก.ค. 2023 นี้นะ)
The Intern (2015) : 2 ชม. 1 นาที
ปิดท้ายกันด้วยหนังสุดคลาสสิกอย่าง The Intern ที่ไม่ใช่เด็กฝึกงานธรรมดาทั่วไป แต่เป็น ‘เบน’ เด็กฝึกงานวัยอาวุโสสุดเก๋า ที่ได้เข้ามาทำงานในบริษัทสายแฟชั่น ที่เค้าไม่เคยได้รู้จัก ไม่เคยทำมาก่อน จึงต้องเกิดการปรับตัวมากมาย ให้เหล่าคนดูได้เรียนรู้มุมมองการทำงาน และได้ข้อคิดดี ๆ จากหนังเรื่องนี้
ด้วยความคิดบางอย่างที่เบนได้สั่งสมจนอาวุโส พอนำมาปรับใช้เข้ากับเนื้อเรื่อง แอดบอกเลยว่า หนังเรื่องนี้ทรงคุณค่า ควรดูมากจริง ๆ ถึงดูแล้ว กลับมาดูซ้ำ ก็ยังประทับใจไม่หายเลยล่ะคร้าบ
รับชมได้ที่ : Apple TV/ Google Play Movies & TV
เป็นไงบ้างฮะทุกคน บรรดาหนังเติมไฟคนทำงาน มีเรื่องไหนใครเคยดู หรือไปดูตามแล้วได้แรงกลับไปทำงานที่เรารักกันบ้างรึเปล่า ! แอดขอเติมกำลังใจให้ทุกคนในวันทำงานแบบนี้กันหน่อยนะ เพราะการจะทำงานได้ดีนั้นต้องอาศัยทั้งแรงกาย สมอง และแรงใจมากจริง ๆ
ไหนใครที่เริ่มเหนื่อยล้า ก็พักผ่อนเติมแรง ดูหนังซีรีส์ให้สนุกฉ่ำ ๆ ที่แอดรวมมาให้คืนนี้ ก่อนจะกลับไปสู้ต่อพรุ่งนี้ด้วยกันเด้อ ไหน มีใครชอบเรื่องไหน มารีวิวแชร์กันได้น้า
โฆษณา