5 มี.ค. 2023 เวลา 04:01 • ความคิดเห็น
เห็นด้วยกับการที่ไม่ควรเสียเงินซื้อเสื้อผ้ามากมาย บริโภคน้อย ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ
แต่เราควรมีคือ
1. ชุดอยู่บ้าน เดินตลาด ไป7-11ได้
2. ชุดไปเที่ยว ชุดชิลๆแบบ presentable ไปห้างได้
3. ชุด formal ทำงาน
4. ชุดไปงานแต่ง
ชุดอยู่บ้าน เราใส่ เสื้อคอกลม+เกงบ้อกเซอร์ 7 คู่ 7 วัน ทุกตัวคือคนละสี หยิบใส่ง่ายทุกวันไม่ต้องคิด เรา wfh เลยใส่ 7 วันเลย
ชุดไปเที่ยว สมมุติเสื้อเชิตขาวแขนสั้นตัวเดียว ก็ใส่สำหรับข้อ 2. 3. ได้ ซึ่งเรามีเสื้อเชิต 3 สี ก็ใส่วน ไปเที่ยวก็ใส่กับขาสั้น ไปทำงานก็ใส่กับขายาว และมีอีกหลายตัวที่มา mix and match ได้อีก
ชุดไปงานแต่ง เราซื้อเดรสยาวที่เรียบร้อยไว้ ไม่หรูเกินและไม่ธรรมดาเกินเพื่อให้เกียรติ แล้วใส่ชุดนี้ไปทุกงาน เรารู้สึกภูมิใจที่เลือกชุดนี้ เวลาเอาตัวไปอยู่ในงานหรู เราก็ดูเข้า เอาตัวไปอยู่ในงานบ้านๆตจว.ก็เข้าเหมือนกัน
เราว่าทุกวันนี้คนถ่ายรูปลงโซเชียล เลยแคร์ว่าจะดูใส่ซ้ำ การไม่เล่นโซเชียลทำให้ไม่ต้องแคร์คนอื่นจริงๆ เพราะชีวิตจริงไม่มีใครสนใจหรอกว่าเราจะใส่อะไร
แต่เราว่า การดูแล(ภาพลักษณ์)ตัวเอง มันคือการพัฒนาตัวเอง น่าเข้าหาน่าคบหา เพราะเรารักตัวเองเลยอยากให้ตัวเองดูดี inside out
โฆษณา