5 มี.ค. 2023 เวลา 07:10 • ความคิดเห็น
เรามีอิสระในการเลือกเงื่อนไขชีวิต
เราสามารถเลือกความสุขได้ ดังนั้น เราจะเลือกมันเพื่อชีวิตของเรา
“ยกเว้น”เงื่อนไขบางอย่างที่เราไม่สามารถเลือกได้ นั่นคือ เงื่อนไขหลักความจริงตามธรรมชาติ
1
เราอาจทำได้แค่ทำใจยอมรับมันและปรับตัวให้สอดคล้องตามหลักความจริงดังกล่าว
จะว่าไปโลกนี้มันก็ไม่ได้โหดร้ายเกินไปหรอก
เพราะเรายังมีสิทธิ์เลือกเงื่อนไขความสุขให้กับตัวเองได้
ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่มีความยืดหยุ่น แต่อย่าลืมว่า•••
ไม้บรรทัดของเราไม่เท่าคนอื่น
จังหวะชีวิตของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน
ดังนั้น การวัดความสุขโดยเปรียบเทียบกับคนอื่น
จึงไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับเราสักเท่าไหร่
เรากำหนดเงื่อนไขชีวิตเราเองได้ด้วยการโฟกัสเป้าหมาย ท่ามกลางยุคสมัยที่มีตัวเปรียบเทียบมากมายและเอื้อต่อการพลั้งเผลอเปรียบเทียบตัวเรากับคนอื่นได้ง่ายหากเราไม่มีสติ และไม่มีคำนิยาม”ความพึงพอใจ”ส่วนบุคคล
自分の人生は自分で決める・・・
โฆษณา