5 มี.ค. 2023 เวลา 16:52 • ไลฟ์สไตล์

โลกเป็นของคู่..

เมื่อมี คนชอบ ย่อมมี คนชัง
เมื่อมี คนชม ย่อมมี คนแช่ง
เมื่อมี คนรัก ย่อมมี คนเกลียด
2
ยิ่งมีคนสรรเสริญคุณมากเท่าไหร่
ก็มีคนโจมตีคุณมากเท่านั้น
ขอบคุณคนที่ชื่นชอบคุณ
ยิ่งต้องขอบคุณคนที่ชิงชังคุณ
 
แต่จงมีชีวิตอยู่ในโลกของคุณเอง
หากหนึ่งในสิบมีความคิดเห็นไม่ตรงกับคุณ นั่นอาจเป็นปัญหาของเขา
แต่หากเมื่อใดที่คนจำนวนมากกว่าครึ่ง
รู้สึกว่าคุณคือ ปัญหา
คุณต้องสำรวจตัวเอง อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง
โลกนี้..
ไม่มีความรักใดที่ได้มาด้วยเหตุบังเอิญ
ความเกลียดแค้นชิงชังก็เช่นกัน!
ทาง ของแต่ละคน
ไม่เหมือนกันหรอกนะ
เติบโต มากันคนละแบบ
แตต้องผ่านเรื่องราว
ที่ทำให้เรา ท้อ เหมือนๆ กัน
ทุกคนต่างเคย ร้องไห้
ก่อนที่จะผ่านเรื่องนั้นๆ ไปได้
ต่างเคยสุข เคยทุกข์
เคยสมหวัง และ เคยผิดหวัง
ต่างเคยมีความรัก
และ บางคนถูกความรัก ทำร้าย
แต่เชื่อเถอะ...
ทุกๆ อย่างที่เราเจอนั้น
ล้วนทำให้เรา เติบโต
และเพิ่มภูมิคุ้มกันให้เราเสมอ
คำว่า ชีวิต มันไม่เคย
มอบเส้นทางที่เรียบง่าย
และ แสนสบายให้อยู่แล้ว
2
อดทนให้กับมัน
และมี ความสุข ให้ได้
ระหว่างทางที่เดินนะ..✌
👉บางครั้งการที่เราต้อง
เผชิญปัญหา ที่เข้ามาในชีวิต
แต่เพียงลำพัง
มันสามารถ ทำให้เรา แข็งแกร่ง ขึ้นได้
โดยที่ไม่ต้องให้ใครมาช่วยเหลือ👈
ลอง หัดยืน ด้วย ขา ของตัวเราเอง
เพราะไม่มีใครหรอก
ที่จะอยู่กับเราได้ตลอดไป
ทุกสิ่ง, ทุกอย่าง
บนโลกใบนี้ ไม่มีอะไรยากเกินไป
สิ่งที่ยากที่สุด คือ สิ่งที่ใจไม่อยากทำ
ชีวิตเรา
มันก็วนเวียน อยู่แบบนี้แหละ
เดี๋ยวสุข เดี๋ยวทุกข์
เดี๋ยวเช้า เดี๋ยวเย็น วนไปวนมา
3
แต่.สิ่งที่เปลี่ยนคือ ร่างกาย
และความรู้สึก ที่กำลังเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
เรา..เริ่มแก่ขึ้น
เรา..เริ่มเหี่ยว
เรา..ไม่สวย เหมือนแต่ก่อน
เรา..เรี่ยวแรงอ่อนลง
เรา..มีโรคภัยไข้เจ็บ เพิ่มมากขึ้น
1
เปลี่ยนไปตาม วัฏสงสาร
คือ การเวียนว่าย-ตายเกิด
ไม่นานแล้วนะ สักวันก็จากกัน
อะไรวางได้มันก็ควร ปล่อยวาง
อะไรทิ้งได้ก็ควรเอามันไปทิ้ง
อย่าหอบ อย่าหาม อย่าแบก
🤣🤣🤣
ระลึกให้เป็น
หากวันนั้น มาถึงเราจะทำอย่างไร
จะยังแบกทุกสิ่ง ทุกอย่างไว้ไหม..?
หรือ ปล่อยวางตามวัฏจักรของมัน
👉 ถ้า แบกไว้ ...
จิตคงวนเวียน..อยู่ตรงที่เดิม ไม่ไปไหน
หากปล่อยวาง ก็อาจไปที่ใหม่ที่ดีกว่าเดิม
1
... มา เพื่อ พบ
... พบ เพื่อ ลา
... ลา เพื่อ จาก
... จาก เพื่อ จำ
ไม่ยึดติด แต่...เราเป็นเพียง
ค ว า ม ท ร ง จำ ที่ดีของกันและกันนะ
3
ความทรงจำที่...ยิ้มได้😁
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา