6 มี.ค. 2023 เวลา 03:27 • ความคิดเห็น
กำลังจะได้ทำหรือแค่คำที่ครอบครัวหวังกับเรา และตอนนี้ก็ยังไม่มีงานอะไร ยังตกงานอยู่หรือ มีแล้วต้องเลือก
มันก็ต้องอยู่ที่ว่าครอบครัวต้องการรายได้จากเรามาช่วยด้วยหรือป่าว หากครอบครัวอยู่ดีอยู่แล้ว เราก็ทำสิ่งที่เราต้องการได้สมมุติว่าสิ่งที่เราชอบต้องรอนานๆกว่าจะสำเร็จมีรายได้มั่นคง ระหว่างทางครอบครัวเราก็อยู่ดีมีสุข อันนี้ทำตามใจเลย
แต่หากที่บอกว่าทำตามฝัน จบมาก็ใช้ตังค์ของครอบครัวไอ้ที่ฝันครอบครัวก็ยังมองฝันพ่ออินดี้ไม่ออกสักที ขณะที่พ่อแม่ก็เรี่ยวแรงหารายได้ถอยลงทุกวัน มันดราม่านะหนูู
บางครอบครัวก็หวังพึ่งค่ารักษาพยาบาล ที่เบิกได้จากหน่วยงานรัฐทั้งหลาย หรือคิดว่าลูกเองก็จะมั่นคงไม่ต้องกลัวตกงานเพราะงานรัฐ มั่นคง ฝนตกน้ำท่วมก็ได้เงินเดือน
ถ้าเรายังไม่สามารถทำตามฝัน แต่งานรัฐได้แน่วันนี้ เอาไว้ก่อนเถอะ ยิ่งครอบครัวต้องการรายได้จากเรา ฝันอาจจะเปลี่ยนจนตลอดอายุเกษียณก็ได้ อิอิ
โฆษณา