7 มี.ค. 2023 เวลา 02:04 • ความคิดเห็น
+ ในสถานะคนคุย เราลง detail ไปเลยค่ะ
- ชีวิตคู่ที่ต้องการ?, อยากมีลูกไหม?, คิดยังไงเรื่อง sex?, คิดยังไงเรื่องเงิน?, คิดยังไงเรื่องความตาย?
+ เราไม่ชอบคุยไปเรื่อย
- ในเมื่อเป้าหมายของการคุยคือดูว่าคนคนนี้คลิ๊กกับเราในสถานะ แฟน ที่จะก้าวไปสู่ความเป็นสามี...คู่ชีวิตไหม? ก็เจาะตรง ๆ ไปเลย
ยิ่งคุยไม่เก่ง การยิงตรงประเด็นยิ่งง่าย
ถ้าใช่ ก็ไปต่อ
ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่ต้องเริ่ม
สำหรับเรานะคะ
+ การคุยจุกจิกไปเรื่อย ทำให้เรามีแนวโน้มเอาความสวยงามมาคุยมากกว่า เป็นการพยายามดึงอีกคนเข้ามา มันยังไม่ใช่สภาวะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง
- การยิงตรงไปเลย เอาเรื่องแย่ ๆ ออกมาให้เห็น ตรงจริตเราที่ถนัด deep conversation มากกว่า small conversation
-> เพราะวัตถุประสงค์ของการพูดคุยในสถานะนี้ ไม่ใช่ทำไปเพื่อความสนุก แต่เป็นเพื่อทำความรู้จัก ศึกษาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
-> มั่นใจในตัวเอง มั่นใจในเส้นทางที่ตัวเองเลือก สิ่งที่เราเลือกทำคัดสรรคนที่ใช่เข้ามา คัดกรองคนที่ไม่ใช่ออกไป
การเสียเวลากับคน 1คน คือการปฏิเสธเวลากับคนอีกหลายคน
ทั้งยังเป็นการเสียเวลา เสียพื้นที่ความทรงจำ เสียพื้นที่เรียนรู้...
ของตัวเราเองด้วย
+ กรณีที่เป็นฝ่ายเริ่มก่อน
- เราจะบอกเขาว่า 1. เราสนใจอะไรในตัวเขาแล้วอยากทำความรู้จัก จากนั้นก็ 2. แนะนำตัวเอง
- ในส่วน 2. แนะนำตัวเอง นั้น...
จากการที่เราเปิดเผยตัวตนในโลกออนไลน์ แสดงความคิดเห็น มุมมองต่อเรื่องต่าง ๆ อย่างเปิดเผยอยู่แล้วก็ง่ายหน่อย บอกไปเลยว่าเราเล่นเว็บหรือแอพอะไรบ้าง ส่ง account ให้เขาไปแค่นั้นจบ
โฆษณา