7 มี.ค. 2023 เวลา 05:12 • ข่าว

สรุป #นาราเครปกะเทย

ชวนคนมาลงทุนขายกล่องสุ่มกำไรงาม
ชาวเน็ตเตือนก็็มันคือแชร์ลูกโซ่ดี ๆ นี่แหละ
2
รู้จักกล่องสุ่มนาราคร่าว ๆ
1. ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาคุณนาราเริ่มทำธุรกิจกล่องสุ่ม รูปแบบกล่องสุ่มของคุณนาราจะเป็นการโฆษณาว่าของในกล่องแทบทุกกล่องจะมีมูลค่าสูงกว่าเงินที่ลูกค้าต้องจ่าย
2. ยกตัวอย่างกล่องสุ่ม A มีมูลค่า 3,500 บาท ถ้าลูกค้าเปิดบิลก่อนถึงวันที่กำหนดนาราก็จะการันตีว่ามูลค่าของในกล่องสุ่ม A นั้นจะมีมากกว่า 3,500 บาทอย่างแน่นอน ถ้าหากเปิดหลายกล่องก็จะมีของแถม แถมมาในกล่องด้วย เช่น ทองคำ
1
3. มูลค่าของกล่องสุ่มคุณนาราก็มีหลายราคา ตั้งแต่หลักพันต้น ๆ ไปจนถึงหลักหลายหมื่น และแทบทุกครั้งที่เปิดขายกล่องสุ่มนาราก็จะการันตีเสมอว่าคนที่ซื้อไปจะได้ผลกำไรงานอย่างแน่นอน
เริ่มประเด็นดราม่า
4. เริ่มจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @appleover9 ออกมาทวิตรูปภาพพร้อมข้อความที่พาดพิงไปถึงตัวของนารา //ต่อไปจะเรียกว่า คุณบอย นะ
5. เรื่องของเรื่องคือ คุณบอย บอกว่า ตนเป็นลูกค้ากล่องสุ่มของคุณนารามานานแล้วล่ะ ในช่วงแรกก็ได้กำไรตามที่นาราโฆษณาไว้จริง ๆ แต่ช่วงหลังมาเริ่มไม่ได้เหมือนแต่ก่อน จนสุดท้ายก็ไม่ได้เลย (กล่องสุ่มที่คุณบอยเล่นคือกล่องสุ่มทอง)
2
6. มูลค่าเงินที่คุณบอยนำไปซื้อกล่องสุ่มของคุณนารา รวม ๆ แล้วก็ประมาณ 620,000 บาท พอคุณบอยเห็นว่าเขาไม่ได้ของมานานแล้ว เขาก็เลยอยากจะขอเงินคืน และทางคุณนาราก็ตกลงแล้วว่าจะคืนให้
2
7. พอถึงกำหนดวันคืนเงินคุณนาราก็ขอเลื่อนวันจ่ายออกไป แถมยังขอซอยย่อยแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ อีก และพอเป็นประเด็น คุณนาราก็ดันมาด่ากลับคุณบอยในทำนองว่า คุณบอยก็ได้จากตนไปเยอะแล้ว จะมานั่งเสียใจทำไม ถ้าไม่พอใจก็ไปแจ้งความเอาเองเลย
1
ขยายความคำพูดของนารา
8. หลังจากที่คุณบอยทำเรื่องราวพวกนี้มาลงทวิตไม่นาน ทางด้านคุณนาราก็มีการโพสต์เฟสบุ๊คโต้ตอบทันที เนื้อความโดยสรุปของคุณนาราคือ เธอมองว่าคุณบอยไม่มีสิทธิ์ที่จะด่าเธอขนาดนี้
1
9. เพราะก่อนหน้านี้คุณบอยก็ได้กำไรไปตั้งมากมายจากกล่องสุ่มของเธอ เงินที่ค้างอยู่ที่เธอตอนนี้ (620,000บาท) ก็เป็นเงินกำไรจากกล่องสุ่มทั้งนั้น แบบนี้จะมาด่ามาหาว่าเธอโกงหรือติดหนี้ได้ยังไง
1
10. คุณนารายืนยันว่าไม่คิดจะหนี ตอนนี้ก็กำลังหาเงินมาคืนลูกค้าที่ต้องการจะขอเงินคืนอยู่ แต่มีเงื่อนไขคือการทยอยผ่อนจ่ายเป็นงวด ๆ เท่านั้น
1
11. หลังจากจบประเด็นนี้ คุณนาราก็มีการโพสต์ขายกล่องสุ่มอีกเรื่อย ๆ โดยใช้ชื่อว่า "กล่องให้กำลังใจนารา" มูลค่ากล่องละ 5000 บาท ถ้าสั่ง 10 กล่องการันตีแถมทองคำ
8
เสียงจากชาวเน็ต
12. ในประเด็นนี้ชาวเน็ตก็มองว่า คุณนารากำลังพูดแบบโยนความผิดให้ลูกค้าหรือก็คือคุณบอย เพราะนาราต้องการจะสื่อว่า ก่อนหน้านี้คุณบอยก็ได้กำไรจากกล่องสุ่มเธอไปตั้งเยอะ เยอะกว่าจำนวนเงินที่ค้างอยู่ที่เธอตอนนี้อีก ดังนั้นถ้ามองในแง่ของตัวเงิน คุณบอยก็ยังไม่ได้เสียประโยชน์อะไรนี่ แล้วจะมาโวยวายทำไม
6
13. ซึ่งชาวเน็ตก็มองว่า มันไม่เกี่ยวว่าช่วงแรกจะได้กำไรหรือไม่ได้กำไร เพราะทุกการจ่ายเงินมันก็เหมือนการลงทุน เงินก้อนนั้นมันเป็นเงินของคุณบอย เขาก็มีสิทธิ์ที่จะทวงได้
1
14. อีกอย่างคุณบอยหรือลูกค้าคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้บังคับให้นาราเปิดขายกล่องสุ่มอะไรแบบนี้ มีแต่ตัวนาราเองที่ตั้งใจทำมันด้วยตัวเองและเสนอผลตอบแทนที่มากมายเพื่อล่อตาล่อใจคนที่หวังกำไรเองทั้งนั้น ดังนั้นคุณนารานั่นแหละที่ไม่มีสิทธิ์ไปโวยวายเขา
2
15. แต่ถึงอย่างนั้นก็มีชาวเน็ตที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในลูกค้าของคุณนาราที่ตอนนี้กำลังรอรับเงินคืนอยู่เข้ามาให้ข้อมูลว่า ถ้าคิดเป็นมูลค่าเงินแล้วเธอได้กำไรมามากกว่าที่คุณนาราติดค้างไว้ตอนนี้
1
16. รู้ดีว่าคุณนาราเอาเงินของตนเองไปหมุน แต่ก็พร้อมที่จะรอและเข้าใจเพราะคุณนาราแสดงออกชัดเจนว่าจะไม่หนีและจะขอจ่ายคืนในรูปแบบของการผ่อน
2
แชร์ลูกโซ่ ?
17. นอกจากประเด็นระหว่างคุณบอยกับคุณนาราแล้ว ชาวเน็ตยังมองประเด็นกล่องสุ่มของคุณนาราว่า มันไม่ต่างอะไรจากแชร์ลูกโซ่เลย เพราะดูจากลักษณะของธุรกิจแล้ว มันคือการเอาเงินของลูกค้าใหม่มาหมุนไปซื้อของให้ลูกค้าเก่าที่กำลังรอรับของอยู่
1
18. แต่ตอนนี้มันเริ่มจับต้นชนปลายไม่ถูก เพราะคุณนาราอัดของแถมและอัดมูลค่าของผลตอบแทนเยอะจนเกินกำลังตัวเอง สุดท้ายมันก็เลยวุ่นวายไปหมดแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
Twitter #นาราเครปกะเทย
โฆษณา