7 มี.ค. 2023 เวลา 17:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Slack ได้เพิ่ม ChatGPT เข้ามาแล้วและจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ OpenAI ด้วย

บริษัท Saleforce ซึ่งเป็นเจ้าของโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง "Slack" ได้นำ ChatGPT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Slack เรียบร้อยแล้ว และยังนำ AI ไปใช้กับโปรดักตัวอื่นๆ ภายในเครืออีกด้วย
ทางบริษัทกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้เรียกว่า EinsteinGPT คือการรวมกรรมสิทธิ์ AI ของทางบริษัทเข้ากับเหล่าพาร์ทเนอร์ ซึ่งหนึ่งในพาร์ทเนอร์นั้นคือ OpenAI เพื่อช่วยธุรกิจให้สามารถสร้างอีเมลฉบับร่าง ข้อมูลบัญชีลูกค้าและเขียนโค้ด
ChatGPT จะรวมเข้ากับ Slack เพื่อช่วยสรุปหัวข้อการสนทนาของผู้ใช้และจัดการคำถามต่างๆ
การดำเนินการนี้สะท้อนให้เห็นถึงการแข่งขันกันระหว่างบริษัทเทคโนโลยีในการสร้างเครื่องมือต่างๆ ด้วย AI ซึ่งสามารถสร้างข้อความ รูปภาพและคอนเทนต์อื่นๆ จากข้อมูลเก่าๆ ได้สบายๆ เลย
ตัวอย่างเช่น Microsoft ได้ประกาศว่าเทคโนโลยีจาก OpenAI นั้น ทาง Microsoft ก็กำลังใช้งานเพื่อนำมาช่วยสร้าง Meeting notes ในแอพพลิเคชั่น Microsoft Teams รวมทั้งแนะนำอีเมลที่จะ Reply ไปยังผู้ให้บริการต่างๆ ผ่านการสมัคร(Subscription)แอพพลิเคชั่น Viva Sales
สรุปคือโปรแกรม Teams กำลังแข่งอยู่กับ Slack
Clara Shih ผู้จัดการทั่วไปของ Saleforce ได้กล่าวไว้ตอนแถลงข่าวว่าการประกาศนั้นได้ตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น เธอบอกต่ออีกว่า กรรมสิทธิ์ข้อมูลและโมเดล AI ของบริษัท Saleforce จะช่วยสร้างความแตกต่างได้โดยเฉพาะเลย
เครื่องมือ AI ของบริษัทจะช่วยให้หลายๆ บริษัท มีวิธีติดต่อกับลูกค้าที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น - Clara กล่าวปิดท้าย
Salesforce ได้ประกาศแล้วว่าพวกเขาจะเป็นกองทุนให้กับบริษัท Startup เกี่ยวกับ AI อีกด้วย
โฆษณา