20 เม.ย. 2023 เวลา 06:33 • อาหาร
อำเภอเกาะสมุย

4 ร้านอาหารและคาเฟ่สุดปังที่เกาะสมุย🏖✨

อากาศร้อนอย่างงี้ จะมีที่ไหนน่าเที่ยวไปกว่าทะเล🌊 อีกหนึ่งทะเลยอดฮิตและสวยมากๆก็ต้องที่เกาะสมุยเลย📍 และโพสนี้ก็รวมร้านอาหารและคาเฟ่ สุดปังที่เกสะสมุยไว้แล้ว เตรียมเซฟไว้ได้เลยย🤩
1. Summer by coco tam’s🏝
ร้านคาเฟ่สุดฮิตบนเกาะสมุย มาถึงสมุยสายคาเฟ่จะพลาดคอนเท้นต์นั่งจิบกาแฟริมทะเลได้ยังไง🌊 ที่นี่บรรยากาศดีมาก ตกแต่งสไตล์บาหลี ตัวร้านหันหน้าไปหาทะเลเลย แถมยังมีที่นั่งโซนด้านหน้าที่อยู่ตรงหาดเลย vibes ดีมากๆด้วยส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติมานั่งกันชิวๆ เหมือนอยู่ต่างประเทศเลย🥰 ส่วนเมนูก็จะเป็นแนว brunch, acai bowl, smoothie แบบเบาๆไลท์ๆ
ร้านแรก คาเฟ่ซัมเมอร์ ทั้งบรรยากาศและสีสันสดใสตามชื่อร้านเลยจริงๆ
Recommended menu✨
- Pancakes🥞 แพนเค้กชิ้นใหญ่เรียงมา 2 ชิ้นแบบจัดเต็ม มีความหนานุ่มมากเสิร์ฟพร้อมกับน้ำผึ้งมาราดเพิ่มรสชาติ
- Butterfly summer coffee 🦋 เป็น espresso เย็นเพิ่มด้วยช็อตของวนิลา กับอัญชัน สีสวยมากแก้วนี้ กาแฟเข้มข้นแถมยังหอมอัญชันอ่อนๆด้วย
- Banoffee🍰 เป็นbanana + toffee ทำมาแบบใส่ถ้วยทานง่าย ฐานด้านล่างจะเป็นแครกเกอร์ บิสกิตแล้วก็เป็นทอฟฟี่คาราเมล กล้วยหอม เข้ากันสุดๆ
เมนูที่มาแล้วห้ามพลาด👍🏻
💸 80-220฿ per dish
⭐️⭐️⭐️⭐️/5
📍 @summer.bycocotams โครงการ fisherman village เกาะสมุย
⏰ เปิดทุกวัน 7.00 - 22.00 น.
2. Coco tam🌊
ร้าน beach bar สุดปัง ที่ใครไปสมุยเป็นต้องแวะ เป็นหนึ่งในร้านที่คึกคักที่สุดในสมุย แถมยังตั้งอยู่ริมหาด เห็นวิวทะเลแบบ 180 องศา ตอนกลางคืนยังมีโชว์ควงไฟ💥 ให้ลูกค้าได้ชมทั้งโซน beach bar นั่งชิวตรงชายหาด & restaurant นั่งด้านบนชมวิว ในส่วนอาหารอันนี้เรามาทานที่โซน restaurant ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารอิตาเลียน พิซซ่า พาสต้า สเต็ก ส่วนอีกโซนจะเน้นไปทาง snacks แทน แต่วันหยุดคนอาจจะเยอะนิดนึง แนะนำให้จองไว้ก่อน จะได้มุมสวยๆ🥰
ร้านที่สอง Coco tam ใครมาสมุยก็ต้องมาเช็คอินที่นี้ไม่งั้นมาไม่ถึง
Recommended menu✨
- Canadian lobster spicy cream with tagliatelle pasta🦞 จาน highlight ของร้านเลย lobster ตัวใหญ่เกือบล้นจาน เส้นพาสต้าก็ดี ซอสมีความแอบเผ็ดๆนิดนึงเอาไว้ตัดคาวของตัว lobster ดีเลย
- Tagliata Di manzo🥩 สเต็ก medium เน้นแบบหั่นมาบางๆ ทานง่าย มี potato chips มาให้ตัดเลี่ยน
- Mezze maniche pasta🍝 เส้นพาสต้ามาแบบกำลังดี อันนี้เป็นหมู ทานง่าย ไม่เลี่ยน
- Coco tam’s uovo🍕 เป็น signature dish ของที่ร้านเลย พิซซ่าหอมเตาถ่าน อร่อยถูกปากเลย
เมนูที่มาแล้วห้ามพลาด👍🏻
💸 350-1500฿ per dish
⭐️⭐️⭐️⭐️/5
📍@cocotam เกาะสมุย
⏰ เปิดทุกวัน 12.00 - 00.00 น.
3. Little green🥤
ร้านคาเฟ่ติดทะเลสมุย มองออกไปทะเลอยู่ตรงข้ามเลย🌊 ร้านเล็กๆน่ารัก มีที่นั่ง outdoor & indoor บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปให้ทำ check in ทำ content ได้ ส่วนของกินก็มีเมนูหลากหลาย ทั้งเครื่องดื่มและของหวานต่างๆ ถ้าไม่รู้ไปไหนบอกเลยที่นี่น่าแวะมาก📌
ร้านที่สาม คาเฟ่เล็กๆติดทะเล มองออกไปทะเลเลย
Recommended menu✨
- Black coconut☕️ เป็นเอสเปรสโซ่ช็อต และใช้มะพร้าวหอมมาเป็นตัวให้ความหวานแทนน้ำตาล มีความเข้มข้นมากๆ แถมยังหอมกลิ่นมะพร้าวเบาๆด้วย
- Banoffee🍌 เป็นบานอฟฟี่ชิ้นค่อนข้างใหญ่เลย จุกๆเลย เนื้อเนียนนุ่ม ไส้แน่นให้แบบไม่ห่วงเลย
- Roti chocolate toast🍫 เป็นการเอา roti มารวมกับ toast ตัวแป้งเป็นแป้งโรตี แต่มีความเสิร์ฟมาคู่กับไอศกรีมและวิปครีม เหมือนเวลาไปกิน toast เรียกได้ว่าเป็น 2 in 1 เลยทีเดียว
เมนูที่มาแล้วห้ามพลาด👍🏻
💸 65-139฿
⭐️⭐️⭐️/5
📍@littlegreensamui อยู่ติดกับท่าเรือลงเรือเฟอรี่ เกาะสมุย
⏰ ปิดเฉพาะวันอาทิตย์ เปิด 7.30 - 17.00 น.
4. Star rooftop🌟
ร้านอาหาร rooftop วิว 360 องศา มองไปทางไหนก็เจอทะเลแบบสุดลูกหูลูกตาเลย แล้วยิ่งเป็นทะเลสมุย🌊 น้ำทะเลสียิ่งสวยมากๆ สีฟ้าทั้งท้องฟ้าทั้งทะเลเลย💙 พอหลังจากพระอาทิตย์ตกไป บางวันก็มี live music or jazz🎶 ส่วนอาหารก็มีหลากหลายมาก ตั้งแต่อาหารอิตาเลียน อาหารไทย และที่ขาดไม่ได้เลยถ้ามาสมุยก็คืออาหารใต้ บอกได้เลยรสเด็ดรสจัดของจริง😍
และสุดท้าย ร้านอาหาร rooftop วิวท้องฟ้าและทะเลแบบ 180 องศา
Recommended menu✨
- Australian T-bone🥩 ตัวเนื้อนุ่มมาก เป็นแบบ medium ที่ดี แถมยังเสิร์ฟมาพร้อมกับ slide dishes แบบจัดเต็มด้วย มี truffle fries อันนี้อร่อย ทานเพลินมาก / creamy mushrooms อันนี้ทานตัดเลี่ยนได้ดีเลย / mashed potato อันนี้ก็ตัดเลี่ยนดีมากเหมือนกัน
- Penne bolognese🍝 เส้นนุ่มกำลังดี ซอส bolognese เข้มข้นอร่อยเลย เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังกระเทียม กับชีส ใครเป็น cheese lover ต้องถูกใจแน่เลยย
- Margarita🍕 พิซซ่าแป้งดีมาก บางกรอบ หอมเตาถ่าน ครบสูตรความ Italian pizza มากๆๆ อันนี้จะมีมะเขือเทศ mozzarella cheese and basil leaves
-แกงปู🦀 จานนี้อร่อยมาก แซ่บแบบตามอาหารใต้เลย เนื้อปูชิ้นใหญ่ ทานคู่กับเส้นหมี่ คือดีมากก
เมนูที่มาแล้วห้ามพลาด👍🏻
💸 350-1900฿ per dish
⭐️⭐️⭐️⭐️.5 /5
📍@silavadeeresort แม่ริม เกาะสมุย
โฆษณา