8 มี.ค. 2023 เวลา 03:12 • ท่องเที่ยว

Paris-Belgium ในฤดูหนาว 8 วัน 7 คืน Jan-Feb 2023 (PART 5)

สวัสดีครับ วันนี้เป็นเช้าวันแรกที่เราตื่นมาในเมืองบรัสเซสล์ ประเทศเบลเยี่ยมครับ เลยพากันออกมาเดินชมบรรยากาศยามเช้ากันสักหน่อย
บรรยากาศยามเช้าของฤดูหนาว ก็อึมครึมๆ หน่อยครับ
ตึกนี้มีระฆังตีบอกเวลาด้วยครับ ทำเป็นรูปหุ่นบนยอดตึก
ตึกหน้าตาแปลกๆ แต่สวยมากครับ
รายละเอียดบนตึกสวยมาก
หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปได้สักพัก เราก็กลับมาที่สถานีรถไฟ Brussel-Centraal แถวโรงแรมอีกครั้ง เพราะวันนี้แผนของเราจริงๆ คือ การไปเที่ยวที่เมือง Ghent เมืองข้างบรัสเซลส์นั่นเองครับ
การเดินทางจาก Brussels ไป Ghent ด้วยรถไฟใช้เวลาเดินทางไม่นานเลยครับ ประมาณ 30-45 นาทีเท่านั้น ราคาตั๋วไป-กลับ ตกคนละ 20.40 ยูโรครับ
สถานีรถไฟ Gent-Sint-Pieters แดดเริ่มออกแล้วครับ
เดินออกมาจากสถานี พบว่าเมือง Ghent น่ารักมาก ดูอบอุ่นแบบแปลกๆ
เราใช้วิธีเดินจากสถานีรถไฟเข้าเมืองไปเรื่อยๆ ดูบ้านเมืองระหว่างทางไปด้วยครับ
บ้านเรือนน่ารักจริงๆ ครับ
เมือง Ghent จะมีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมือง ทำให้บรรยากาศดูดีขึ้นไปอีก
เวลาแดดออก ถ่ายรูปมาสวยมากครับ
เมืองในยุโรปมักมีจตุรัสกลางเมือง พร้อมกับสถาปัตยกรรมสวยๆ แบบนี้ครับ
กลางวันเราแวะมากินร้านอาหารไทยกันครับ ชื่อร้าน กินข้าว
อาหารรสชาติดีมาก โดยเฉพาะข้าวซอยอร่อยมากครับ อร่อยกว่าหลายร้านในไทยอีก (มื้อนี้รวมทั้งหมด 58.50 ยูโรครับ)
ทานอิ่มแล้วก็มาเดินย่อยกันต่อครับ
เดินเล่น ถ่ายรูปกันจนเย็นเลยครับ เมืองสบายๆ ชิลดี
กลับจาก Ghent เราก็แวะมาถ่ายรูป Grand Place ตอนกลางคืนอีกนิดหน่อยครับ
กลับจาก Ghent มาพระอาทิตย์ก็เริ่มตกละครับ วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เดินค่อนข้างเยอะเลยครับ หมดแรงเหมือนกัน เราเลยตกลงกันว่าจะไปกินบุฟเฟ่ต์กัน แต่รอบนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ซี่โครงหมูย่าง ร้าน Mozart, More Than Just Ribs ร้านดังของบรัสเศลส์ครับ (มื้อนี้ 2 คนหมดไป 67.30 ยูโรครับ)
บรรยากาศร้านตกแต่งอบอุ่น สบายๆ ดีครับ
อร่อยนะครับ คิดว่ารสชาติเข้มข้น ถูกปากคนไทยแน่นอน แล้วก็เติมได้เรื่อยๆ (เฉพาะซี่โครงนะครับ) มื้อนี้ส่วนตัวเลยคิดว่าคุ้มมากๆ (เราสั่งของกินเล่น แล้วก็เบียร์ด้วย ราคาเลยแรงขึ้นมาหน่อยครับ)
แวะซื้อผลไม้กับไวน์ที่ Carrefour มากินที่ห้องด้วยครับ (ขนมจาก Ghent) ที่เปิดไวน์ก็ซื้อจากร้านแถวๆ นั้น เก๋ดีครับ
วันนี้เต็มอิ่มมากครับ ทั้งอาหารตา อาหารท้อง นอนหลับฝันดีไปอีกหนึ่งคืน พักผ่อนเติมแรงไว้ไปลุยพรุ่งนี้กันต่อครับ
สวัสดีตอนเช้าครับ วันนี้เป็นวันสุดท้ายในทริปก่อนเดินทางกลับไทยแล้วครับ แผนของเราวันนี้คือไปเมือง Bruges ครับ เมืองที่เขาว่ากันว่าคือ เวนิชของเบลเยี่ยม แล้วยังเป็นเมืองที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลกด้วยครับ
การเดินทางเริ่มจากสถานี Brussel-Centraal เช่นเดิมครับ ไปลง Brugge ตั๋วรถไฟไป-กลับอยู่ที่คนละ 32 ยูโรครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ
Bruges มีความเก่าแก่กว่าทุกเมืองที่ผ่านมาเลยครับ สมกับที่ขึ้นเป็นเมืองมรดกโลก
บรรยากาศเหมือนผมอยู่ในหนังย้อนยุคสักเรื่องเลยครับ
มีแม่น้ำไหลผ่านทั่วทั้งเมืองเลยครับ
เก่าแก่จริงๆ ครับ เพราะเป็นอะไรที่เราไม่ค่อยได้เห็น เลยตื่นตาตื่นใจเหมือนกันครับ
แวะมาทานอาหารกลางวันที่ร้าน Bistro brugis ครับ
เมนูเด็ดคือหอยครับ อร่อยมากๆ ต้มในซุปครีมไวน์ขาว กินตอนอากาศหนาวๆ เหมือนได้เติมพลัง ชอบมากครับ ปกติผมไม่ค่อยกินหอย แต่เมนูนี้ยอมเขาเลยครับ (เมนูอื่นๆ ก็อร่อยนะครับ รสชาติถูกปากเลย มื้อนี้ทั้งหมดสองคน 69 ยูโรครับ)
กินคาวแล้วก็ต้องกินหวานครับ แวะมาทานวาฟเฟิล อาหารขึ้นชื่อของเบลเยี่ยมที่ร้าน House of waffles
ผมเฉยๆกับวาฟเฟิลนะครับ คิดว่าไม่ต่างจากที่ไทยเท่าไหร่ มื้อนี้สั่งสองจาน กาแฟ แล้วก็ชอคโกแลตร้อน ทั้งหมด 28 ยูโรครับ
อิ่มแล้วก็มาเดินเล่นกันต่อครับ
เหมือนอยู่ในหนังจริงๆ นะครับ
เราขึ้นมาบนหอฬิกา Belfort ค่าขึ้นคนละ 14 ยูโร ตอนขึ้นเหนื่อยนะครับ เพราะสูง แล้วก็บันไดแคบ สวนกันเกือบไม่ได้ แต่วิวคุ้มค่ามาก
Bruges จากมุมสูง ยืนมองจากบนนี้ แล้วรู้สึกสงบ รู้สึกดื่มด่ำกว่าปกติเยอะเลยครับ
เดินไปเดินมาก็จะหมดวันอีกแล้วครับ (หน้าหนาวนี้ช่วงเวลาเที่ยวน้อยจริงๆ ครับ) เรากลับมาที่บรัสเซลส์ เดินหาซื้อของฝากอีกเล็กน้อย แล้วก็กลับโรงแรม พักผ่อน เก็บของครับ พรุ่งนี้เช้ากลับไทยกันแล้ว
แวะซื้อมาการองมากินที่โรงแรม หกชิ้น 15 ยูโร ผมเคยกินมาการองเมื่อนานมาแล้ว แล้วพบว่าไม่อร่อย ฝังใจจนไม่กินอีกเลย แต่วันนี้มาได้กินอีกครั้ง แล้วมันอร่อยมาก อร่อยจนตกใจ ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วครับ
เช้านี้เราออกจากโรงแรมแต่เช้าครับ นั่งรถไฟจาก Brussel-Centraal ไปสนามบิน Brussels Airport (BRU) ได้เลยครับ นั่งไม่นาน ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงสนามบินแล้วครับ ขากลับเราบินจาก BRU ไปต่อเครื่องที่ DOH แล้วค่อยกลับ BKK ครับ
จบทริป Paris-Belgium 8 วัน 7 คืนในฤดูหนาวของเราแล้วครับ ทริปนี้ประทับใจผมมากๆ ครับ เจอแต่สิ่งดีๆ แทบไม่มีอะไรให้อารมณ์เสียเลยครับ บ้านเมืองสวย(มากๆ) อาหารอร่อย ชอปปิ้งสนุก และเดินทางสะดวกสุดๆ ครบครันในทุกด้าน ทำให้อินกับยุโรปขึ้นไปอีก กลับมาไทยได้ไม่นาน อยากไปอีกแล้วครับ
ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามทริปของผมครับ และโปรดรอติดตามชมทริปต่อๆไปด้วยนะครับ ขอบคุณครับ