13 มี.ค. 2023 เวลา 12:18 • ไลฟ์สไตล์

5 ข้อดีที่ผู้ชายควรทำงานบ้าน

เมื่อพูดถึงการทำงานบ้าน บรรดาคุณผู้ชายทั้งหลาย อาจจะพากันส่ายหัว และมักจะคิดว่าน่าจะเป็นหน้าที่ของผู้หญิงมากกว่า
ถ้าใครที่คิดแบบนั้น...เปลี่ยนความคิดนั้นกันเถอะค่ะ เพราะมีผลวิจัยพบว่า การที่ผู้ชายทำงานบ้านจะมีข้อดีถึง 5 ข้อด้วยกันค่ะ
1️⃣ ผู้ชายที่ทำงานบ้านจะมีแนวโน้มว่าเป็นคนฉลาด และมีไอคิวสูงกว่าผู้ชายที่ไม่ทำงานบ้าน
1
เพราะผู้ชายที่ทำงานบ้านจะมีประสิทธิภาพในการจัดสรรสิ่งต่างๆได้ดีกว่า คือมีกระบวนการคิดจัดลำดับงานก่อนหลัง ว่าจะต้องทำอะไรก่อนทำอะไรหลัง ถึงจะได้งานที่มีประสิทธิภาพ เช่น ต้องกวาดบ้านก่อนแล้วค่อยถูบ้าน พื้นบ้านถึงจะสะอาด
1
มีกระบวนการคิดว่าจะจัดบ้านแบบไหนให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย จะจัดเก็บสิ่งของต่างๆให้เป็นหมวดหมู่แบบไหนเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ทำให้มีการใช้ความคิดอยู่เรื่อยๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรสิ่งต่างๆให้ดีที่สุด
ภาพจาก kapook.com
2️⃣ ผู้ชายที่ทำงานบ้านจะมีอีคิวหรือความฉลาดทางอารมณ์สูงกว่าผู้ชายที่ไม่ทำงานบ้าน
2
ผู้ชายที่ทำงานบ้านจะมีการจัดการภาวะทางอารมณ์ได้ดีกว่าผู้ชายที่ไม่ทำงานบ้าน เพราะถ้าเกิดเครียดหรือหงุดหงิดขึ้นมา เขาก็จะไปทำงานบ้าน ซึ่งจะช่วยให้หายฟุ้งซ่าน ใจมาจดจ่อที่การทำงานบ้าน แทนที่จะไปหมกมุ่นกับเรื่องที่ทำให้เครียดหรือหงุดหงิด
1
ภาพจาก Smiles mine.com
3️⃣ ผู้ชายที่ทำงานบ้านจะมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรงมากกว่าผู้ชายที่ไม่ทำงานบ้าน
1
ผู้ชายที่ทำงานบ้านจะมีสุขภาพดีและร่างกายแข็งแรงมากกว่าผู้ชายที่ไม่ทำงานบ้าน เพราะร่างกายได้ออกแรงเคลื่อนไหวเกิดการเผาผลาญไปในตัว
ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น หลังจากกินข้าวเสร็จผู้ชายช่วยยกจานไปเก็บล้างในครัว และทำความสะอาดพื้นครัว ร่างกายก็ได้เคลื่อนไหวเผาผลาญอาหารได้ดีและยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยค่ะ
1
ในทางกลับกันหากกินข้าวเสร็จแล้วก็นั่งดูทีวีหรือนั่งเล่นเกมไม่ยอมขยับเขยื้อนร่างกาย ก็มีสิทธิ์ที่จะอ้วนลงพุงหรือเกิดโรคต่างๆตามมาได้เพราะไม่ยอมเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อให้เกิดการเผาผลาญอาหาร
ภาพจาก wedding.in.th
4️⃣ ผู้ชายที่ทำงานบ้านจะมีความสุขมากกว่าผู้ชายที่ไม่ทำงานบ้าน
จริงเหรอ! หลายคนอาจจะคิดค้านในใจ
จริงซิคะ เพราะการทำงานบ้านจะทำให้บ้านดูสะอาดไม่รกรุงรัง มองไปทางไหนก็สบายตา ถ้าเราได้อยู่ในบ้านที่สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็จะทำให้เรารู้สึกสบายใจ สบายตา ดีกว่าอยู่ในบ้านที่สกปรกรกรุงรัง หาความเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ได้เลย สภาพแวดล้อมที่ดีก็จะทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีและมีความสุขได้ค่ะ
ภาพจาก kapook.com
5️⃣ ผู้ชายที่ทำงานบ้านร่วมกับภรรยาจะมีเซ็กส์มากกว่าคู่รักทั่วไป
1
ข้อดีข้อนี้คุณสามีทั้งหลายต้องร้องว้าว! เลยล่ะค่ะ
ที่ว่าชีวิตเซ็กส์ของคู่สามีภรรยาที่ช่วยกันทำงานบ้านจะดีกว่าคู่ที่สามีไม่ช่วยภรรยาทำงานบ้านมีเหตุผลอธิบายดังนี้ค่ะ
เมื่อผู้ชายช่วยทำงานบ้าน ผู้หญิงจะรู้สึกพึงพอใจกับความสัมพันธ์ที่เท่าเทียมกัน ก็จะส่งผลไปสู่การเปิดรับกิจกรรมทางเพศมากขึ้น
แต่ในทางกลับกัน ถ้าผู้ชายไม่ช่วยผู้หญิงทำงานบ้านปล่อยให้เธอต้องทำงานบ้านคนเดียว นั่นจะทำให้เธอต้องใช้เวลาในการทำงานบ้านเป็นระยะเวลานาน และยังรู้สึกเหนื่อยเกินกว่าที่จะมีอะไรกับคู่รักอีกด้วย
นอกจากนี้จากการสำรวจกับผู้หญิงมากกว่า10,000 คนทั่วโลกพบว่า กว่า 72% ของผู้หญิงทั้งหมดยอมรับว่าเธอนอกใจเพราะผู้ชายไม่ช่วยทำงานบ้าน
18% บอกว่า พวกเธอรู้สึกเบื่อหน่ายและสูญเสียการมีอะไรกับคู่รักไปเป็นระยะเวลานานก็เพราะผู้ชายไม่ช่วยทำงานบ้านนั่นเองค่ะ
ภาพจาก kapook.com
รู้ข้อดีของการทำงานบ้านแบบนี้แล้ว คุณผู้ชายทั้งหลายต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ได้แล้วล่ะค่ะ แล้วเริ่มลงมือทำกันเลย...อุ๊ย!...ไม้กวาดในมือลั่นแล้วใช่มั้ยคะ?😅
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...และให้กำลังใจนะคะ😍💕
ขอบคุณข้อมูลจาก Cat Dumb, kapook.com🙏😊
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา