9 มี.ค. 2023 เวลา 01:05 • ครอบครัว & เด็ก
เรียนจบแล้ว ทำงานแล้ว ควรต้องจัดการตัวเองให้ได้ในทุกๆเรื่องนะคะ คนเราพอโตขึ้นเรื่อยๆจะพบว่า "เรื่องที่ไม่ชอบ-ไม่อยาก" มีมากกว่าเรื่องที่ชอบ ฝึกตัวเองให้รับมือกับทุกสิ่งให้ได้ค่ะ และแม้ว่า..เมื่อเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้ว มาเจอทีหลังว่าคิดผิด ตัดสินใจผิด เราก็ต้องจัดการแก้ไขให้ได้
อาจจะไม่เกี่ยวกับรายได้-ความก้าวหน้า-ความมั่นคง อาจเป็นที่ตัวเราเองที่ครอบครัวไม่เชื่อมั่นในตัวเรา ดังนั้นครอบครัวกังวลเรื่องอะไร เราชี้แจงจุดนั้นค่ะ พูดให้เขามั่นใจว่าเราจัดการตัวเองได้ แม้ผิดพลาด เราก็แก้ไขได้
แสดงออกให้ชัดว่าเราต้องการแรงสนับสนุนจากครอบครัว ดีกว่าการยกเหตุผลมากมายก่ายกองเพื่อเอาชนะค่ะ เหตุผลต่างๆของคุณ มีไว้แจ้งเพื่อทราบ ไม่ใช่เพื่อขออนุญาต!!
1
โฆษณา