9 มี.ค. 2023 เวลา 01:06 • อาหาร

ร้านแดงแหนมเนือง หนองคาย

ร้านแดงแหนมเนือง หนองคาย .. เป็นร้านอาหารเวียดนามเจ้าดัง หากมาถึงหนองคายแล้วไม่ได้แวะร้านแดงแหนมเนือง ใครๆที่รู้จักก็คงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “เหมือนมาไม่ถึงหนองคาย” อย่างนั้นเลยเชียว
เราเดินทางมาจาก สปป. ลาว มีเวลาเหลือพอก่อนที่จะต้องไปที่สถานีรถไฟ เพื่อมุ่งหน้ากลับ กรุงเทพฯเมืองฟ้าอมร .. “หาอะไรอร่อยๆกินกันดีกว่า” เป็นมติเอกฉันท์ที่เราจะทำเพื่อให้เวลาที่ต้องรอหมดไปอย่างมีคุณภาพ (Ha haaaa!)
แดงแหนมเนือง .. เป็นชื่อร้านอาหารชื่อแรกๆที่ผ่านเข้ามาในหัว ด้วยร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ที่ขายอาหารเวียดนามที่หนองคายมาช้านาน จนใครๆก็ร่ำลือถึงความอร่อย เป็นอีกหนึ่ง Signature คู่หนองคายก็คงจะเป็นคำพูดที่ไม่เกินเลยมากไป
ร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ตกแต่งร้านในแบบเรียบง่ายบนเทอเรซริมน้ำ ที่ปิดรับอากาศธรรมชาติเต็มๆ .. มองจากร้านจะยังเห็นส่วนหนึ่งของนครหลวงเวียงจันทน์ที่เราเพิ่งจะจากมา .. ช่วงเย็นอาจจะได้เห็นความสวยงามของพระอาทิตย์อัสดงเป็นของแถมด้วยค่ะ
อาหารที่เราสั่ง
แหนมเนืองชุด 5 ไม้ .. เนื้อหมูปั้นเป็นปล้องเสียบไม้ย่าง สุกพอดีๆ น้ำฉ่ำอร่อย
.. หยิบผักสดมาแผ่ออกเป็นแผ่น แล้ววางแผ่นแป้งชุบน้ำนิ่มๆ ก่อนจะเด็ดผักสดต่าง อาทิใบโหระพา สระแหน่ ผักแพวที่เข้ากันดี๊ ดี ก่อนจะหยิบมะม่วงหั่นแว่นเล็กๆ กระเทียมหั่น เพิ่มเข้าไป
.. แบ่งเนื้อมาวางเป็น Topping แล้วราดด้วยน้ำจิ้มหวานเค็มที่มีถั่วลิสงป่นเจือมาด้วย ถ้ารสเผ็ดไม่พอ และหากอยากให้อร่อยสะใจก็ขอพริกส้มมาเติมสักนิดนึง .. อืมมม อร่อยมากทุกคำเลยค่ะ
**หากอร่อยคนเดียวไม่พอ ยังนึกถึงคนที่บ้าน หรือต้องการนำไปเป็นของฝาก ทางร้านมีขายเป็นชุดๆนะคะ ชุดเล็ก 4 ไม้ ชุดหญ่าย 10 ไม้ค่ะ
กุ้งพันอ้อย .. กุงบดที่นำมาพันกับแท่งอ้อยที่ปอกเปลือกแล้ว ก่อนจะนำไปทอด เสริฟมาพร้อมกับเส้นหมี่ ผักสด ไชเท้าดองในน้ำจิ้มรสออกหวาน
แหนมซี่โครงหมูทอด .. อันนี้ธรรมดา ติดหวาน อยากให้เปรี้ยวกว่านี้อีกมากๆๆๆ
ไส้กรอกอีสาน .. ทอดได้ดี ผิวกรอบ เนื้อข้างในนุ่ม รสขาติอร่อยตามมาตรฐานแดงแหนมเนือง
ปอเปี๊ยะญวนทอด .. ทานกับผักสดหลากชนิด ราดน้ำจิ้มหวานๆเจือน้ำส้ม มีชิ้นฝอยๆของแครอตและไชเท้าเจือมา รสชาติโอเค
โดยรวมแล้วแฮปปี้กับมื้อนี้มาก
โฆษณา