24 มี.ค. 2023 เวลา 23:00 • ครอบครัว & เด็ก

📌5 วิธีรับมือเด็ก LD เบื้องต้น

เด็กที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ หรือ เด็ก LD อย่างที่ทุกท่านทราบกันว่า ยังไม่มีการรักษาด้วยยาให้หายขาด แต่หากรู้ไว รักษาเร็ว ร่วมกับการปรับพฤติกรรมอย่างต่อเนื่องก็มีโอกาสพัฒนาความสามารถทางการเรียนรู้ในระดับเด็กทั่วไปได้ โดยคุณพ่อคุณแม่อาจรับมือเบื้องต้นด้วย 5 วิธีเหล่านี้
1) สังเกตอาการ
เพราะยิ่งรู้ไว ยิ่งได้รักษาเร็ว ยิ่งมีโอกาสหายมากขึ้น สามารถสังเกตได้จากการเรียนไม่ทันเพื่อน ผลการเรียนไม่ดี เลื่อนชั้นไม่ทันเพื่อน แสดงอาการคล้ายเด็กสมาธิสั้น จนรู้สึกเหมือนไม่อยากไปโรงเรียน อีกสิ่งที่ไม่ควรทำคือ ดูถูกหรือตำหนิเด็กว่า พวกเขาขี้เกียจหรือโง่ จะยิ่งทำให้พวกเขาต่อต้านไม่อยากเรียนอีก
2) ให้เวลากับลูกมากขึ้น
ไม่ใช่เห็นว่า เด็กเรียนรู้ไม่ทันเพื่อนก็จะส่งไปเรียนพิเศษหรือหาพี่เลี้ยงมาช่วยคุมอย่างเดียว เพราะสิ่งที่เด็กทุกคนต้องการคือ ความรักความเอาใจใส่จากครอบครัวให้เวลาได้ดูแลการเรียน การอ่าน หรือกิจกรรมบางประเภทด้วยตัวเองบ้าง
3) พาไปพบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ
เพราะอาการ LD ไม่ใช่สิ่งที่เกิดจากการไม่พยายามเรียนรู้ แต่เป็นความผิดปกติทางร่างกายหรือสมองที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ระหว่างตั้งครรภ์ไปจนถึงสภาพแวดล้อมขณะเติบโต เลยควรพาไปพบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อทำการประเมินและตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดและวางแผนการรักษาตามความเหมาะสม
4) ปรึกษาบุคลากรในโรงเรียน
เพราะพื้นที่ในโรงเรียนเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ให้ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเด็กมีภาวะบกพร่องการเรียนรู้เลยควรบูรณาการวางแผนให้เด็กทุกคนสามารถเรียนได้ทันพร้อมเพื่อน ไม่ให้พวกเขาขาดโอกาสหรือมองตัวเองในทางลบจนไม่กล้าพัฒนาตัวเองต่อไป
5) เพิ่มการบำบัดด้วยศิลปะหรือสิ่งที่พวกเขาสนใจ
บางครั้งอาจกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ด้วยการบำบัดจากศิลปะแทนวิชาการหรือสิ่งที่พวกเขาสนใจด้วยก็ได้เหมือนกัน
เพราะการรับมือกับเด็ก LD ให้กลับมาเรียนรู้และใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองเลยเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่จะช่วยประสานให้พวกเขาให้กลับมาเรียนรู้เท่าทันเพื่อนวัยเดียวกันด้วยอีกครั้ง
#Neurobalanceasia #Neurofeedback #Biofeedback #Brain #Healthwellness #Family #Parenting #Kid #LD #LearningDisabilities #นูโรบาลานซ์ #นิวโรบาลานซ์ #นูโรฟีดแบค #นิวโรฟีดแบค #ไบโอฟีดแบค #ครอบครัว #การเลี้ยงดู #เด็ก #พัฒนาการเด็ก #พัฒนาการช้า #สมาธิสั้น #ออทิสติก #วิตกกังวล #ย้ําคิดย้ําทํา #ซึมเศร้า #อารมณ์รุนแรง #บกพร่องทางการเรียนรู้
📝ทำแบบประเมินอาการออทิสติก ATEC ได้ที่ >> https://neurobalanceasia.com/atec/
👉กลุ่มอาการที่สามารถพัฒนาได้ด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ [❌ปราศจากการใช้ยา]
>> ออทิสติก (ASD) https://bit.ly/375Oq35
>> สมาธิสั้น (ADHD) https://bit.ly/3Fl9Tln
>> บกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) https://bit.ly/3ktXzFN
>> ดาว์นซินโดรม (Downsyndrome) https://bit.ly/3F4AQtl
>>ความเครียด (Stress) https://bit.ly/3o8SqoI
สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาฟรี และตรวจประเมิน
การทำงานของสมองโดยผู้เชี่ยวชาญได้ที่
ศูนย์ Neurobalance
ช่องทางการติดต่อ
☎ โทร : 02-245-4227 / 097-429-1546
Line : @neurobalance หรือ https://line.me/R/ti/p/@neurobalance
เว็บไซต์ : www.neurobalanceasia.com
📅 ทำการนัดหมายออนไลน์
โฆษณา