9 มี.ค. 2023 เวลา 18:33 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Discord นำ ChatGPT เข้ามาเสริมทัพแล้ว

Discord เตรียมแนะนำฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์ตัวใหม่ที่จะช่วยสรุปการสนทนายาวๆ และช่วยสร้างโปรไฟล์อวต้าร์ของเราแบบเท่ๆ ซึ่ง Discord เป็นบริษัทเทคฯ ล่าสุดที่ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการนำ AI มาช่วยเสริมสร้างแพลตฟอร์มของตัวเอง
Generative AI ที่ได้รับความสนใจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจะเป็นเทคโนโลยีที่สามารถ Generate รูปภาพ ข้อความ ไปจนถึงวิดีโอเพียงพิมพ์คำสั่ง prompt
บริษัทสตาร์ทอัพเช่น OpenAI และบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft และ Google ได้แนะนำหรือประเทศว่า AI Chatbot สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์ในการตอบโจทย์การค้นหาที่ซับซ้อนหรือเขียนนิยายบทใหม่ขึ้นได้
"พวกเรากำลังเห็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่กำลังเกิดขึ้น" Jason Citron ผู้บริหาร Discord ในรัฐซานฟรานซิสโกได้กล่าวระหว่างแถลงข่าว
ฟีเจอร์ AI อื่นๆ จะให้ผู้ใช้สามารถรวมเข้ากับอวตาร์ของเพื่อนได้ โดยใช้ Generative Image Models โดยตัวอย่าง ฟีเจอร์สามารถสวมมงกุฎบนหัวของรูปโปรไฟล์ได้เพื่อฉลองหากวันนั้นตรงกับวันเกิด
ถ้าหากผู้ใช้ออกจาก Discord และพลาดข้อความการคุยล่าสุด เจ้า AI จะช่วยสรุปการสนทนาและพาผู้ใช้กระโดดกลับไปยังส่วนของข้อความส่วนนั้นเพื่อติดตามการสนทนา
เครื่องมือ AI นี้จะเริ่มปล่อยให้ใช้งานในสัปดาห์หน้า โดยจะเริ่มให้ใช้กับกลุ่ม Discord บางกลุ่มก่อน และ Discord จะทดลองใช้เทคโนโลยีของ OpenAI เพื่อกลั่นกรองเนื้อหาที่มีอยู่ ซึ่งจะช่วยปิดกั้นเนื้อหาที่สุ่มเสี่ยงหรือข้อความที่ไม่พึงประสงค์โดยอัตโนมัติ
โฆษณา