10 มี.ค. 2023 เวลา 01:00 • ข่าวรอบโลก

เกิดเหตุกราดยิงในโบสถ์ ประเทศเยอรมนี

มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตหลายราย
รัฐบาลประกาศเตือนภัยระดับร้ายแรงทันที
จนถึงตอนนี้เรารู้อะไรแล้วบ้าง ??
1. เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองฮัมบูร์กทางตอนเหนือของเยอรมนี ช่วงเวลาที่เกิดเหตุคือช่วงประมาณ 20.00 น.- 21.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2023 (ตามเวลาท้องถิ่น)
2
2. รายงานจากโฆษกตำรวจระบุว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่มีผู้คนมารวมตัวกันที่โบสถ์แห่งนี้เพื่อทำกิจกรรมทางศาสนาและผู้ก่อเหตุน่าจะเตรียมการวางแผนมาก่อนแล้ว
3
3. เวลา 21.15 น. ตำรวจได้รับสายแจ้งเหตุจากคนที่อยู่ในโบสถ์ว่ามีเหตุกราดยิง และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายคน หลังจากที่ได้รับสายนั้นตำรวจก็รีบสั่งให้เจ้าหน้าที่ติดอาวุธและทีมแพทย์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุทันที
4. หลังจากเข้าเคลียร์จุดเกิดเหตุก็พบว่ามีร่างของผู้เสียชีวิตนอนนิ่งอยู่ภายในโบสถ์จำนวน 6-7 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุ ..
1
5. โฆษกตำรวจบอกว่าตอนนี้ยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวผู้ก่อเหตุหายไปไหน พวกเขาจึงสันนิฐานไว้สามทางคือ
2
: ผู้ก่อเหตุตายแล้วและเป็นหนึ่งในศพที่นอนอยู่ในโบสถ์
1
: ผู้ก่อเหตุเนียนแฝงตัวออกมากับฝูงชนที่ได้รับบาดเจ็บ
: หลบหนีออกไปแล้วก่อนที่ตำรวจจะมาถึง
4
6. ณ ตอนนี้ตำรวจได้ประกาศเตือนภัยระดับร้ายแรงให้ประชาชนที่อยู่บริเวณรอบ ๆ สถานที่เกิดเหตุงดออกจากบ้านและอย่าเปิดบ้านต้อนรับคนแปลกหน้าชั่วคราว
2
7. นอกจากการประกาศเตือนภัยแล้ว ทางตำรวจยังเร่งเพิ่มกำลังเข้าค้นหาผู้ก่อเหตุไม่ว่าจะเป็นทางบกหรือทางอากาศ อย่างการใช้กล้องถ่ายภาพความร้อนบนเฮลิคอปเตอร์เข้ามาช่วยในปฏิบัติการนี้
2
8. ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บรวมถึงทุกคนที่อยู่ในโบสถ์ ณ เวลานั้น จะต้องถูกตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนปล่อยตัวออกไปอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้
2
สรุปในสรุปคือ
มีบุคคลปริศนาก่อเหตุกราดยิงในโบสถ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย
ตอนนี้ยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้ ไม่รู้ว่าหนีไปแล้วหรือแฝงตัวในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือกลายเป็นหนึ่งในศพที่เสียชีวิต และไม่รู้จุดประสงค์ที่แน่ชัดของผู้ก่อเหตุ
ขอความร่วมมือประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุอย่างเพิ่งออกจากบ้านหรือเปิดประตูรับคนแปลกหน้าเข้าบ้าน
อ้างอิง
โฆษณา