10 มี.ค. 2023 เวลา 10:08 • คริปโทเคอร์เรนซี

AI กำลังก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมีเทคโนโลยีและความสามารถใหม่ ๆ ปรากฎจำนวนมาก

BeInCrypto มีโอกาสได้พูดคุยกับ Lex Sokolin หัวหน้าทีมนักเศรษฐศาสตร์ด้านคริปโตของ ConsenSys เกี่ยวกับการที่เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญซึ่งกลายกลายเป็นที่สนใจในวงกว้าง เนื่องจากความเชี่ยวชาญในประเด็นต่าง ๆ อย่าง Ethereum อนาคตของ AI ในวงการ Web3 และอื่นๆ
Lex มีความสนใจในด้านการเงินและเศรษฐศาสตร์มาโดยตลอด ซึ่งเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาถึงบทบาทของเขาที่ ConsenSys ในฐานะ Chief Cryptoeconomist แต่หลังจากนั้นไม่นานที่ Wall Street และบริหารบริษัทของเขาเอง เขากระโจนเข้าสู่วงการคริปโตเป็นครั้งแรก “ในปี 2017 ผมเริ่มติดตาม ICOs และทำการวิเคราะห์และค้นหาความหมายของรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโต และผมสนใจเรื่องการวิเคราะห์ Ethereum อย่างมาก”
เมื่อถึงจุดนั้น เขารู้จัก ConsenSys และหลังจากขายบริษัทของเขาเป็นที่แล้วเสร็จ เขามีโอกาสร่วมงานกับ ConsenSysในปี 2019 โดยหน้าที่หลักคือการช่วยบริษัทในการค้นหาแนวทางเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในโลกของ FinTech อีกนัยหนึ่ง คือการวิเคราะห์ “บล็อกเชนสำหรับบริการทางการเงิน”
Lex อธิบายถึงจุดเริ่มต้นของการเดินทาง ConsenSys ของเขาว่าค่อนข้างไร้เดียงสา กระบวนการคิดของบริษัทในขณะนั้นคือ “ใส่บล็อกเชนเข้าไปด้วย แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เราได้สร้างบริการทางการเงินและผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลมากมาย”
โฆษณา