10 มี.ค. 2023 เวลา 09:43 • ครอบครัว & เด็ก

เด็กเอ๋ย เด็กน้อย

หนูยังไม่รู้หรอกว่า
อะไรสมควรทำ
อะไรที่ไม่ควรทำ
เพราะตามประสาเด็ก
หนูแค่อยากนอนที่พื้น
นอนเล่นรับลมเย็นๆ
ถ้าป๊ะป๋าจะโมโห จะตีหนู
หนูก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี
แต่ป๊ะป๋าเห็นแล้ว
ก็ปล่อยให้หนูเล่นไป
พอลุกขึ้นก็ปัดเกสรดอกไม้ออก
แล้วอุ้มกลับมาอาบน้ำ
ได้แต่บอกว่า นอนที่พื้น
แบบนี้ไม่ดีนะ เห็นไหม
เกสรดอกไม้ติดเต็มตัวเลย
ไหน เอามือปัดออกสิ
ที่หลังอย่าทำอีกนะ
บางเรื่องควรปล่อยวางบ้าง
อย่าได้วิตกกังวลเกินเหตุ
โฆษณา