10 มี.ค. 2023 เวลา 09:59

เด็กชายในตึก 3

เล่าย้อนไปถึงสมัยเรียน โรงเรียนนี้มีทั้งหมด 4 ตึกที่ฉันเรียนคือตึก 1 นักเรียนตึก 1 ไม่ได้รับอนุญาติให้เข้าไปยังตึกอื่น แต่เพราะฉันไม่ทำตามกฎ ฉันจึงต้องรับการลงโทษ
วันนั้นฝนตกหนัก ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฉันกับเพื่อนได้พนันกัน ว่า "ถ้าฝนยังไม่หยุดตกก่อนกลับบ้าน พวกเราจะไปตึก 3 กัน แต่ถ้าหยุดหล่ะก็ เราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน " ขวัญพูด ตอนแรกฉันก็ไม่ได้อยากจะพนัน แต่บางอย่างมันทำให้ฉันอยากรู้ว่า จริงๆ แล้วตึก 3 นั้นเป็นอย่างไร
ฝนตกต่อไปเรื่อย ๆ จนเลิกเรียน ฉันคิดว่าจะฉิ่งกลับก่อน แต่เพื่อนก็มารอหน้าห้องแล้ว จะฉิ่งก็ไม่ได้ ฉันจึงต้องไป พวกเรา 2 คน หลบในห้องน้ำหญิงจนยามตรวจตราเสร็จ และกลับบ้านไป ตอนนี้ทั้งโรงเรียนเหลือแค่พวกเรา 2 คน
พวกกเราวิ่งผ่านสนามกรีฑาเพื่อไปยังตึก 3 ข่าวลือต่าง ๆ เริ่มเข้ามาในหัวของฉัน
"ได้ยินว่าตึก 3 เคยมีคนฆ่าตัวตาย เพราะถูกเพื่อนบูลลี่ด้วยนี่ " ขวัญพูด
" และคนที่มาตึก 3 ตอนกลางคืน พวกเราก็ไม่ใช่คนแรกหรอกนะ แต่ไม่มีใครออกไปได้สักคน น่าสงสัยนะ " ฉันพูด
พวกเรา 2 คนเดินมาจนถึงตึก 3 แล้ว
"เดินดูจากชั้นล่างก่อนแล้วกัน จะแยกกัน หรือไปด้วยกันดี " ขวัญถาม
"ก็ต้องไปด้วยกันอยู่แล้วสิ" ฉันตอบ
บรรยากาศที่นี่แปลกมาก รู้สึกอึดอัด หายใจไม่ค่อยสะดวกเลย ที่น่าแปลกกว่านั้นที่นี่สกปรกมาก ยังกับว่าไม่มีคนอยู่มานานมาก ฉันอยากกลับแล้ว แต่ขวัญไม่ยอมกลับกับฉัน ถ้าตอนนั้นฉันหันหลังกลับ ฉันคงไม่เป็นแบบนี้...
ฉันได้ยินเสียงฝีเท้าเหมือนมีคนเดินตาม แต่เพราะฉันไม่กล้าพอ จึงทำเป็นไม่ได้ยิน ฉันรู้ว่าขวัญเองก็ได้ยิน เหงื่อเธอออกเยอะมากแล้ว ฉันใช้วิธีเขียนลงมือเพื่อสื่อสารกับเธอ และมันก็ได้ผล
เราเดินต่อขึ้นไปชั้น 2 ที่นี่รู้สึกอึดอัดกว่าเดิมอีก ตอนนี้ฉันได้ยินเสียงจากทุกทาง เหมือนมีคนเดินอยู่จริง ๆ ที่แย่กว่านั้นคือฉันได้ยินเสียงคนมากระซิบข้างหูฉันเสมอ เสียงนั้นจับใจความไม่ได้ แต่ถ้าให้เดาคงจะเป็นบทสวด ฉันอยากออกจากที่นี่ แต่ไม่ว่าฉันจะเรียกขวัญยังไง เธอก็ไม่ยอมหันกลับมาหาฉันเลย
ขวัญพาฉันเข้าไปยังห้อง ๆ หนึ่ง ที่นั่นดูจะสะอาดที่สุดแล้ว แล้วเธอก็ทำตัวแปลกขึ้น เธอเหมือนกำลังจะเล่นซ่อนหาเพราะเธอเอามือปิดตา และหันหลังเข้ากำแพง
" ซ่อนสิ ฉันจะหาเธอเอง " ขวัญพูด
ฉันไม่รู้ต้องทำยังไง เลยวิ่งออกจากห้องนั้น แล้วเข้าไปหลบอยู่ที่ริมตู้ล็อกเกอร์ ฉันดึงประตูตู้เอาไว้
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
"จะเริ่มหาแล้วนะ อย่าให้หาเจอหล่ะ ซ่อนให้เนียนนะ ถ้าหาเจอเธอตายแน่ " ขวัญพูดอีกครั้ง
และใช่ เธอหาฉันเจอ แต่คนที่เตอฉันไม่ใช่ขวัญแต่เป็นใครไม่รู้ ฉันไม่เคยเห็นหน้าเขาเลย เขาพาฉันวิ่งออกมาจากตึก 3 ฉันเห็นคนมากมายวิ่งตามออกมา และภาพฉันก็ตัดไป
" แล้วคุณก็ตื่นขึ้นมาที่โรงพยาบาล พร้อมกับชายคนนั้นใช่ไหมคะ " ตำรวจพูด
.... ฉันไม่ได้ตอบอะไรออกไป
" ตอนนี้ทุกคนกำลังเข้าไปตามหาเพื่อนคุณทั้ง 2 คน พวกเราแบ่งทีม ทีมละ 2 คน ให้หาทั่วทุกตึกแล้ว ไม่ต้องห่วงนะ "
"จะเริ่มหาแล้วนะ อย่าให้หาเจอหล่ะ ซ่อนให้เนียนนะ ถ้าหาเจอเธอตายแน่ " เสียงนั้นีอยตามหลอกหลอนฉัน ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาพบตัว "เพื่อน" ของฉันรึเปล่า เพราะไม่มีใครรอดออกมาเลย
โฆษณา