10 มี.ค. 2023 เวลา 14:39 • การ์ตูน

… อย่ามีความสุข จนลืมว่าความทุกข์ก็มีได้

และอย่าทุกข์จนลุกต่อไปไม่ได้ …
บางครั้งเราก็มัวแต่หลงในความสุขเกินไป จนไม่สนใจอะไรรอีกคิดแค่ว่าตอนนี้ฉันมีความสุข แต่อย่าลืมว่าความสุขมันไม่ได่อยู่กับเราไปตลอดหรอกนะ
คนเราต้องมีทั้งสุขและทุกข์กันทุกคน แต่เวลาที่เจอความทุกข์หลายคนก็จะจมอยู่กับมัน จนไม่เป็นอันทำอะไรต่อไปเลย
เมื่อเราเจอความทุกข์ อย่าอยู่กับมันนานนัก ให้รู้ตัวอยู่เสมอแล้วออกมาจากตรงนั้น เพราะเรายังต้องสู้เพื่อตัวเองต่อไป
นี่แหละถึงเรียกว่าขั้นตอนของการใช้ชีวิตอย่างนึง
โฆษณา