10 มี.ค. 2023 เวลา 17:03 • ความคิดเห็น
คนแนวเงียบ poker face เป็น มักจะเป็นคนที่ powerful คนให้เกียรติมากกว่า
1
ตัวเราเป็นคนหน้ายิ้ม นิสัยออกจะ please คนอื่น แต่มีจุดยืนของตัวเอง ให้เกียรติคนอื่น แต่การที่เรายิ้มง่าย นิสัย please คนอื่น คนอื่นก็ไม่ให้เกียรติเรามากหรอก
1
คนให้เกียรติคนที่เขาเกรงมากกว่า เป็นความจริงของโลกเลย เพราะตัวเราเองมีเพื่อน 2 คนที่เป็นแนวนี้เลย เราที่หน้ายิ้มก็ไม่ได้สนใจเพื่อนที่หน้ายิ้มเท่าไหร่ สนใจเพื่อนที่นิ่งๆมากกว่า รู้สึกดึงดูดกับคนที่น่าค้นหามากกว่า
สมัยมหาลัยเราก็เคยแกล้งลองทำตัวนิ่ง ทำ poker face อยู่เป็นเดือน คนให้เกียรติเลย ก็ได้ผลจริงๆ คนปฏิบัติตัวต่อเราเปลี่ยนไป ในทางที่ดีขึ้นมาก
แต่พอเราเหมือนได้ทดลองวิจัยจิตวิทยาด้วยตัวเองแล้ว ก็กลับมาเป็นตัวเองเหมือนเดิม คนเราเป็นแบบไหนก็รักตัวเองที่เป็นแบบนั้นดีกว่า พยายามเป็นคนอื่นมันเหนื่อย มันไม่ใช่ตัวเอง เป็นแบบนี้คนไม่ให้เกียรติเราก็ช่างเขา
1
แต่จากการทดลองนี้ เราก็เอาไปใช้สำหรับการทำงานได้นะ อย่างถ้าเป็นหัวหน้าหรืออยากให้คนให้เกียรติเรา ก็ต้องทำบุคลิกนิ่งๆหน่อย คนจะเกรง ให้เกียรติเรามากกว่า
1
โฆษณา