10 มี.ค. 2023 เวลา 17:33 • ความคิดเห็น
อย่าง Attitude คือความคิดเห็นต่อเรื่องใดๆ
แต่ Mindset คือชุดความคิดถึงขั้นที่ว่าเรามองโลกแบบนั้นเลยจริงๆและชุดความคิดนั้นเป็นสาเหตุที่นำพาการกระทำของเรา
เช่น เรามี mindset ว่าใครเขาก็นินทากันทั้งนั้นแหละ เรื่องปกติ... เราก็จะนินทาคนอื่นเป็นเรื่องปกติ เห็นการนินทาคนอื่นเป็นการเข้าสังคมไป
เช่น เรามี growth-mindset มองว่าเราเรียนรู้ได้มากกว่านี้ เป็นคนที่ดีขึ้นได้มากกว่านี้... เราก็จะรักการเรียนรู้ เติมความรู้ให้ตัวเองตลอด
อันนี้คิดเองนะคะ แชร์ค่ะ
โฆษณา