11 มี.ค. 2023 เวลา 09:59 • ครอบครัว & เด็ก
ถ้าสิ่งที่เราทำ ดีอยู่แล้ว พ่อเห็นว่าเราทำไดัดี ผลการเรียนดึ พฤติกรรมอยู่ใน กรอบที่ พ่อตั้งไว้
จงภูมิใจ และ นิ่งเฉย
ยอมรับ สิ่งที่เขา ด่าว่าเปรียบเทียบ
แต่ไม่ต้องสนใจจำ
ถ้า เราทำได้ดี อาจไม่มากกว่า ลูกเขา ก็ให้ภูมิใจ
เขาอาจเป็น ผู้ใหญ่ที่ ไม่ดี
เราไม่จำเป็นต้อง ทำไม่ดีกลับ
หมากัดอย่ากัดตอบ เราเป็นคน
ก็แค่ เลี่ยง ๆ หลบ ๆ วิ่งหนีไป
ถ้ามีเวลาว่าง หางานพิเศษทำ
จะได้ไม่ต้อง เจอกับเขา
ถ้า พ่อยอม
มองโลกในแง่ดี โลกสวย ไปเลยว่า เขาหวังดึ อยากให้เราได้ดี
แต่ถ้า คดีพลิก ตัวเราเป็น แบบที่เขาพูด
แต่เราไม่รู้ตัว ว่าเป็นพฤติกรรม ปกติ
จง พิจารณาตัวเอง ก่อน
คนปกติจิตปกติ คงไม่หาเรื่องใคร โดยไม่มี การโต้ตอบ หรือมีเรื่องกันมาก่อน
ไม่มีใคร เดินเข้าไป ทะเลาะกับใคร ถ้าไม่ได้บ้า
เพราะฉะนั้น เรานิ่งเฉย อย่าตอบโต้ เล่นบทนางเอก จะเป็นผลดีต่อเรา มากกว่า
เป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อชีวิต
โฆษณา