12 มี.ค. 2023 เวลา 13:14 • อาหาร
เฮือนหนมเส้น

พากินบุฟเฟ่ต์ขนมจีน ของดีเมืองนนท์

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราพาทุกคนมาพักผ่อนกันในจังหวัดนนทบุรี ที่ใกล้กทม.มากๆ ขับรถไม่นานก็มาถึงจังหวัดนนท์แล้ว
สำหรับใครที่ชอบกินขนมจีนมาก แบบเรา เราขอแนะนำร้านนี้เลย “เฮือนหนมเส้น” จะเห็นได้ว่าชื่อเหมือนภาคเหนือ ร้านเขาก็บรรยากาศเหนือมากๆเหมือนกันนะ นึกว่าบอนไปอยุ่เชียงใหม่แล้วจ้าวว…
ภาพหน้าร้าน
เจ้าของร้านน่ารักมากๆ คือดูออกเลยค่ะว่าเขาเป็นคนเหนือ ดูเป็นกันเองและอบอุ่น รสชาติอาหารอร่อยแบบไม่ผิดหวังเลย มาดูกันค่ะว่าในร้านนี้มีอะไรกันบ้าง ในร้านบุฟเฟ่ต์ขนมจีน ตักไม่อั้น
1
ขอเริ่มต้นจากโซนข้าว/ขนมจีน และน้ำยาต่างๆก่อนเลย มีครบทุกชนิด ตั้งแต่ น้ำพริก น้ำยากะทิ น้ำยาป่า แกงเขียวหวาน น้ำเงี้ยว แกงไตปลา และ ซาวน้ำ ส่วนตอบชอบแกงเขียวหวานกับซาวน้ำมาก เปิดโลกสุดๆเรื่องขนมจีนซาวน้ำ และแกงเขียวหวานที่รสชาติแบบคือดีอะทุกคน หอม หวาน เครื่องแน่น แล้วแกงทุกแกงของเขานะเครื่องเยอะจัดเต็มทุกหม้อ มีไข่ต้มด้วยนะ อิ่มแบบจุกไปเลย
บาร์อาหาร ขนมจีน ข้าว และน้ำยาต่างๆ
ถัดมาก็จะเป็นเครื่องเคียง พวกผักต่างๆ มีเกี๊ยวทอด ใบชะพลูทอด และลูกชิ้นปิ้ง เขาจะมีเตาปิ้งให้เราปิ้งเอง อยากได้กี่ไม้ก็จัดไปเลย ส่วนตัวชอบใบชะพลูทอดมากๆ ทางร้านทอดได้กรอบ และอร่อย ปกติเป็นคนไม่กินผัก แต่สามารถหยิบใบชะพลูทอดกินได้เป็นสิบๆใบเลย 😋
บาร์เครื่องเคียง ผักต่างๆ
อันนี้ค่ะทุกคนใบชะพลูทอดที่เราบอก อันนี้แนะนำจริงๆ ใครไม่ชอบกินผัก กินแล้วยังติดใจ เดินหยิบหลายรอบมาก บอกเลย
ใบชะพลูทอด กลายเป็นของโปรดไปแล้วในวันนี้
ในส่วนของขนมหวานเขาก็มีนะคะ กะทิอร่อย กะทิสด กะทิแบบตะโกนว่ากะทิเลยค่ะทุกคน ทางเจ้าของร้านแนะนำให้ตักขนมหวานแล้วใส่น้ำกะทิประมาณ 1 ช้อนครึ่ง หอม มันหวานกำลังดี แต่ถ้าใครไม่ชอบกะทิ ทางร้านก็มีเป็นน้ำแดงให้นะคะ
ของหวาน
ในแต่ละวันของหวานก็จะต่างกันออกไป สำหรับวันนี้ที่เราไป จะมีเฉาก๊วย ลูกตาล และ เม็ดแมงลักค่ะ อยากย้ำอีกที กะทิอร่อยจริงๆค่า แอบเสียใจที่วันนี้ไม่มีทับทิมกรอบ เพราะเราชอบทับทิมกรอบมาก
และโซนน้ำ น้ำวันนี้มีน้ำเปล่า กับ น้ำเก๊กฮวย บางวันก็จะเป็นน้ำอัญชันค่ะ แก้วเป็นแบบขันเล็กๆ เดาว่าเหมือนทางเหนือที่เขาใช้กินน้ำกัน น้ำเย็นไว เย็นไปทั้งแก้วเลยค่ะ ชอบมาก
โซนน้ำดื่ม
แล้วปิดท้าย อันนี้คุณลุงเจ้าของร้านขอนำเสนอมากๆเลยค่ะ เพราะนำเสนอเราประมาณ 3-4 รอบว่าต้องกินให้ได้นะ “ขนมจีนซาวน้ำ” เขาบอกว่าเดี๋ยวนี้หากินยากแล้วค่ะ เด็กรุ่นใหม่ๆจะไม่รู้จักกันแล้ว คุณลุงก็แนะนำให้ลองกินดู แต่เราทำไม่เป็นค่ะ ซึ่งคุณลุงน่ารักมาก อาสาปรุงให้เรา หน้าตาออกมาแบบนี้เลยน่าทานมากๆ
1
ครั้งแรกที่ได้ลอง ขนมจีนซาวน้ำ
เริ่มจากตักขนมจีน ตามด้วยน้ำกะทิ สับปะรด กุ้งแห้ง ขิง และน้ำปลา คุณลุงบอกว่า ถ้าใครชอบกินหวานก็เติมน้ำตาลได้ แต่อันนี้คือรสชาติกลางๆที่เขากินกัน โอเคเลยค่ะลุง หน้าตาดูดี ก่อนกินก็คลุกให้เข้ากันก่อนแล้วค่อยกิน
1
คุณลุงแนะนำให้กินเป็นจานสุดท้าย หลังจากที่กินน้ำยาต่างๆที่คาวๆมาแล้ว ได้กินซาวน้ำแล้วจะเฟรช สดชื่นค่ะ พอได้ลองกินก็อร่อยจริงๆ สดชื่น คนชอบกินสับปะรดต้องชอบมากแน่ๆ ทุกอย่างมันเข้ากัน กินแล้วสดชื่นจริงๆค่ะ เป็นอาหารปิดท้ายได้ดีเลย เด็กรุ่นใหม่ๆอาจจะไม่รู้จักแล้ว ตามไปลองกันได้นะ
นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ หรือจะซื้อขนมจีนกลับบ้านเป็นชุดๆก็มีนะคะ แต่ถ้ากินที่ร้านจะเป็นบุฟเฟต์ค่ะ เมนูตามนี้เลย เรามีสั่งไส้อั่วมาด้วย อร่อยค่ะ รสชาติกลมกล่อมกำลังดี โดยรวมชอบค่า
เมนูแนะนำ เขียนใหม่ทุกวัน
สำหรับราคาบุฟเฟ่ต์ ไม่แพงเลยค่ะทุกคน
คนละ 145.- net รวมเครื่องดื่ม คุ้มสุดๆ เดินออกมาแบบอิ่มมาก เจ้าของร้านบริการดีมาก ประทับใจค่ะ
1
ร้านอยู่เส้นนครอินทร์ พระราม 5 มีที่จอดรถในร้านนิดหน่อย แต่สามารถจอดข้างถนนได้เลยนะคะ
ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น
คนชอบกินเส้น ชอบกินขนมจีนต้องห้ามพลาด วันนี้เรามากินกับเพื่อน รอบหน้าจะต้องพาคุณแม่ไปกินแน่นอน
ถ้ามีที่ไหนเด็ดๆ ร้านไหนอร่อยๆจะเอามาแบ่งปันเพื่อนๆอีกนะคะ ฝากกดติดตามไว้ได้เลยค่า 🙌🏻
โฆษณา