13 มี.ค. 2023 เวลา 14:08 • ความคิดเห็น

ไม่เกี่ยวกับฉันเลย

ใดๆในโลกที่มิได้ผ่านเข้ามา ล้วนแล้วแต่มิน่าใส่ใจ
มันจำเป็นต่อเราอย่างไร?
โปรดเติมคำตอบลงช่องว่าง
เราควรใส่ใจตนเอง กับสิ่งรอบกาย อย่างคนรอบข้างมิใช่หรือ?
นอกนั้น มันไม่เกี่ยวกับฉันเลย
ให้ตายสิ!!!
โลกทัศน์เราแคบไปไหมนะ…ไม่แคบหรอก นั่นก็เพราะว่า แค่นี้เราก็คงต้องใช้เวลาเกือบจะยี่สิบสี่ชั่วโมงแล้วเป็นแน่แท้
เหนื่อยไหม ก็ลองถามใจตัวเองดูแล้วกัน
คนเรามันจะยืนระยะความใส่ใจ ให้กับโลกทั้งใบ ได้นานแค่ไหนกันเชียว “ผมละสงสัย”
คำว่า “ก้าวต่อไป” น่ะ พวกคุณไม่รู้จักกัน หรืออย่างไร?
ได้โปรดอย่ากระทำการใด ที่มันอาจเข้าข่าย จมปลัก และก่อให้เกิดความ น่าสมเพช เสียเลย “เพื่อนมนุษย์”
แม้แต่ความสัมพันธ์
เมื่อมันจางหายไป เหตุไฉน ยังจำเป็น ต้องใส่ใจ
ไม่ว่าใครต่อใครที่หายหน้าไป
มันก็แค่ดวงดาวที่โคจรออกไป แล้วรอเวลา วนกลับมาทักทายกันใหม่ ในซักวัน
ซึ่งนั่นมันโคตรจะเป็นเรื่องธรรมชาติเลยว่าไหม
ก็นั่นไง มันไม่ใช่เรื่องของฉัน
แค่ปล่อยมันไป แล้วให้จังหวะเวลา เป็นตัวตัดสินใจ ว่าเรื่องราวบางอย่าง จะผ่านเข้ามาสู่สายตาเรา หรือไม่ เท่านั้นเอง
แม้แต่ตอนที่ผม บังเอิญรู้ว่าคุณมีใคร แม้มันจะเป็นเพียงช่วงคาบเกี่ยว ของเราสอง แล้วยังไง มันไม่ใช่ เรื่องของฉัน
พวกคุณอาจจะพูดคุย หรือคบหาดูใจ ในขณะที่ฉันคนนี้ ที่อยู่ห่างไกล ก็ดูจะส่วนตัวคุณเกินไป คงไม่ใช่เรื่องของผม
หรือระหว่างทางทาง ที่ผมไม่เคยน่าไว้วางใจ ในสายตาเลย แม้แต่น้อย ช่างน่าน้อยเนื้อต่ำใจอะไรเช่นนี้ เมื่อความหวั่นไหวในสายคุณ เกิดจากผม ที่เป็นแบบนี้ แล้วในขณะที่เราคบหาดูใจ ผมก็ยังคงเป็นแบบนี้ เหมือนเดิม ช่างน่าสงสัยว่าเพราะอะไร
อาจเพราะบรรทัดฐานเชิงพฤติกรรมของสังคมส่วนใหญ่ มันน่ารังเกียจเกินไปหรืออย่างไร
นั่นคงไม่สำคัญ เพราะด้านมืดของดวงจันทร์นั้นก็ไม่ต่างอะไร กับวิถีประชาที่ถูกประกอบสร้างของสังคมคุณอยู่ดี
แล้วอย่างงี้ มันใช่เรื่องที่ผมต้องมาเดือดร้อนใจไหม ก็คงไม่ เพราะแค่ความเสียใจ ในห้วงเวลาหนึ่ง มันก็เพียงพอแล้ว สำหรับใครบางคน ที่ระแวดระวัง และหวาดกลัวความสัมพันธ์ เป็นทุนเดิม
ก็แค่ปล่อยมันไป ไม่เป็นไร ต่อให้คุณจะแอบกระทำการใด
วิสัยทัศน์เชิงความสัมพันธ์ของคุณเป็นอย่างไร
ประสบการณ์จากคนรอบข้างคุณจะเป็นยังไง
ผมก็ยังคง ยืนยันคำเดิมว่ามัน
“ไม่เกี่ยวกับฉันเลย”
MidnightMessageBox

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา