14 มี.ค. 2023 เวลา 10:30 • อาหาร

หมอมูดง

อีก 1 มิชลินไกด์ ที่ใกล้บ้านพัก เลยจัดเป็นมื้อสายกลางระหว่างเช้ากับเที่ยง ตั้งใจนะได้ตื่นสาย เพื่อเลี่ยงคน
แต่ปรากฎว่าร้านใหญ่มาก เรียกได้ว่าเป็นสวนอาหารเลย แรกคิดว่าอาหารช้าแน่แต่ไม่เลย มืออาชีพออกเร็วมาก อร่อยที่สำคัญร้านนี้ราคาไม่แรงเลย
อาหารทยอยมาหน้าตาแปลกๆ จับถ่ายรูปก่อน
เราอดไม่ได้ที่จะถามชื่อร้านว่ามีที่มาอย่างไร เพราะแรกที่ได้ยินก็เอ๋ ร้านเกาหลีหรือป่าวนะ พี่คนเสริฟบอกว่า เจ้าของร้านชื่อ หมอ แล้วร้านเนี่ยอยู่ติดคลองชื่อ คลองมูดง รวมกันเป็น หมอมูดง อ่อ เหมือน บอยท่าพระจันทร์ อะไรแบบนี้นั่นเอง
จ้อปู หรือปูจ้อ กันแน่ คือมีแต่ปูแน่นๆ เลย จัดเต็มมาก
บรรยากาศของร้านส่วนที่เรานั่งก็เป็นศาลาริมน้ำ แต่เป็นช่วงน้ำลงก็ได้ศึกษาธรรมชาติไปในตัว เพราะเด็กเพลินกับการดูปูก้ามดาบสีสดที่ชูก้ามไปมา ชวนแปลกตาและสวยงาม มีปลาตีนตัวเล็ก ค่อยขยับนานๆ ที
หมูคั่วเกลือแบบของร้าน นึกว่าหมูหวาน แต่ออกกลมกล่อม มันย่อง อร่อย
พี่เค้าแนะนำอาหารมาสองสามย่าง หมึกดำผัดอะไรสักอย่าง ไม่เคยจำเล้ย กับปลาหยัดไส้ แปลกแต่อร่อย เป็นปลาทูมั้ง แต่ไส้ในเป็นเหมือนห่อหมก หอมอร่อยกลมกล่อมมาก ตัวละ 75 บาท สังมาลอง 2 ตัวก่อนเพราะกลัวไม่ถูกปาก
หมึกดำๆ เลย
มาภูเก็ตทีไรก็ติดใจน้ำพริกกุ้งเสียบ ร้านนี้ก็มีเลยลองซะหน่อย โอ๊วเด็ดมาก ซี๊ดเลย อร่อยสุด
น้ำพริกกุ้งเสียบ
อันนี้คืออะไร กินไม่ทัน เพราะซี๊ดน้ำพริกอย่างเมามัน
สั่งน้ำๆ มาอย่างนึง แกงอะไรไม่รู้ รสชาติทานได้แต่ไม่ถูกปากถูกใจมากนัก คงเพราะอาหารค่อนข้างพื้นถิ่น (รีวิวอะไรไม่รู้ จำไม่ได้สักอย่าง มัวแต่กิน) ผักนั่นก็พื้นถิ่น ใบอะไรสักอย่าง 555
ถ้าดูจากภาพจะเห็นว่าเราสั่งไม่เยอะ อาจเพราะมันเป็นมื้อแรกที่ทานสาย แล้วอาหารจะออกจัดจ้าน อย่างน้ำพริกนี่เล่นข้าวไปเป็นจานๆ ทำให้ค่อนข้างหนักข้าว ส่วนค่าเสียหายนั้นไม่แพงเลย 7 คนนี่พันกว่าบาท จุกๆ
โฆษณา