14 มี.ค. 2023 เวลา 13:18 • การศึกษา

รู้ไว้ได้เปรียบกับ YYDS คำสแลงจีนสุดฮิต !

👑YYDS ย่อมาจาก 永远的神 มาจากอักษรแรกของตัวพินอิน ตามนี้
Y = Yǒng หยง
Y = Yuǎn หย่วน
D = De เตอะ
S = Shén เสิน
หมายความว่า “เทพตลอดกาล” มีความหมายคล้ายคำสแลงภาษาอังกฤษ GOAT (Greatest of All Time) ใช้เมื่อต้องการ แสดงถึงความชื่นชอบของเราที่มีต่อไอดอลหรือวัตถุ สิ่งของต่างๆ
【搭配】就是、真是 + yyds
例子:ตัวอย่างการใช้
(1) 苏炳添跑得很快,他就是 yyds!
Sū Bǐngtiān pǎo dé hěn kuài, tā jiùshì yyds!
ซูปิงเทียนวิ่งได้เร็วมาก เขาคือ “เทพตลอดกาล”
(2) 冬阴功汤很好吃,真是 yyds!
Dōng yīngōng tāng hěn hào chī, zhēnshi yyds!
ต้มยำกุ้งอร่อยมาก (รสชาติ) เทพตลอดการจริงๆ
NOTE :
คำสแลง yyds นอกจากจะแปลว่า “เทพตลอดกาล” แล้วยังมีอีกความหมายนึงคือ “โสดตลอดกาล” (永远单身 yǒngyuǎn dānshēn) อีกด้วย ซึ่งจะอยู่ในบริบทการใช้ที่ต่างกันออกไป หากใครเจอคำว่า yyds เราควรดูให้ดีกว่าคำนี้หมายถึงอะไร ไม่แน่เราอาจจะคิดว่าเป็นคำชม “เทพ” แต่ในที่จริงอาจจะสื่อความหมายว่าเรา “โสด” อยู่ก็เป็นได้
📌 หากใครชอบบทความแบบนี้ ช่วยกด “Like” และ “Subscribe” เพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ
โฆษณา