15 มี.ค. 2023 เวลา 03:47 • ความคิดเห็น
ถ้าเรามีเป้าหมายอะไรสักอย่าง แต่เราไปไม่ถึงสักที อะไรคือเส้นแบ่งระหว่างความพยายามกับการดื้อด้านดันทุรังครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
สำหรับผมมันคือ ความตั้งใจครับ เมื่อเรามีเป้าหมาย เราก็จะวางแผน กำหนดระยะเวลา วิธีการ แล้วก็ปฏิบัติตามแผน โดยมีปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามาสนับสนุน และต่อต้าน (อุปสรรค) ไปในคราวเดียวกัน สิ่งที่จะทำให้เราบรรลุสู่เป้าหมายตามแผนและวิธีการที่วางไว้ ก็คือ ความตั้งใจจริง เมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดกลับไม่บรรลุเป้าหมาย แต่ความตั้งใจยังมีอยู่โอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายก็ยังมี ก็จะมีการปรับแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายให้จงได้ แต่สุดท้ายไม่บรรลุเป้าหมายแน่ ๆ แล้ว ก็ควรต้องหยุด จากนี้ไปมันจะกลายเป็นดันทุรังครับ
โฆษณา