16 มี.ค. 2023 เวลา 00:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

GPT-4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

GPT-3 ก่อนหน้านี้เป็นพื้นฐานของแชทบอทปัญญาประดิษฐ์ ChatGPT ที่มีชื่อเสียง ซึ่งสามารถสร้างการตอบสนองที่เหมือนมนุษย์ต่อข้อความค้นหาที่ผู้ใช้ให้ไว้
กล่าวกันว่า GPT-4 สามารถรับอินพุตข้อความและรูปภาพได้ สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุทั้งงานด้านการมองเห็นและภาษา ตัวอย่างเช่น ตอนนี้คุณสามารถใช้เอกสารที่มีข้อความพร้อมรูปถ่าย ไดอะแกรม หรือแม้แต่ภาพหน้าจอ - ผลลัพธ์ที่สร้างขึ้นใช้ข้อมูลเริ่มต้นทั้งหมดเพื่อสร้างคําตอบตามข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมด (ลองส่งภาพตลกๆ และขอให้ AI บอกว่าอะไรทําให้ภาพนี้น่าขบขัน)
Microsoft ซึ่งปัจจุบันร่วมมือกับ OpenAI ในการพัฒนาอัลกอริธึม AI ยังประกาศว่า Bing Chat ได้ทํางานโดยใช้ GPT-4 แล้ว ซึ่งหมายความว่า Microsoft ใช้แพลตฟอร์มใหม่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 เมื่อบริษัททําการทดสอบ Bing Chat ในวงกว้างครั้งแรกในอินเดีย
ตามที่บริษัทระบุ GPT-4 แสดงผลการปฏิบัติงานระดับ human-level บนเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพและวิชาการต่างๆ
OpenAI ประกาศว่า"เราได้สร้าง GPT-4 ซึ่งเป็นก้าวล่าสุดในความพยายามของ OpenAI ในการขยายการเรียนรู้เชิงลึก GPT-4 เป็นแบบจําลองต่อเนื่องหลายรูปแบบขนาดใหญ่ (ยอมรับอินพุตรูปภาพและข้อความ เปล่งเอาต์พุตข้อความ) ซึ่งถึงแม้จะมีความสามารถน้อยกว่ามนุษย์ในสถานการณ์จริงจํานวนมาก แต่ก็แสดงประสิทธิภาพระดับมนุษย์ในเกณฑ์มาตรฐานระดับมืออาชีพและทางวิชาการต่างๆ"
โฆษณา