15 มี.ค. 2023 เวลา 06:52 • การเมือง

วราวุธ ขึ้นอันดับนักการเมืองของประเทศไทยวิสัยทัศน์และศักยภาพถึงระดับผู้นำประเทศ

ใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้งของประเทศเข้าไปทุกที หลายพรรคการเมืองเริ่มงัดนโยบายที่คิดว่าจะเข้าตา โดนใจและทำเพื่อพี่น้องประชาชนให้ได้ประโยชน์อย่างมากที่สุดกันออกมาอย่างต่อเนื่อง คนที่น่าจะจับตามองอีกหนึ่งคน คือ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ที่ถูกกล่าวถึงจากผู้นำระดับโลกด้วยกัน เมื่อครั้งที่ เข้าพบ นายอับดุรเราะห์มาน บิน อับดุลมัวะห์ซิน อัลฟัฎลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม น้ำ และเกษตร เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นและแนวทางในการดำเนินความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมของทั้งสองประเทศที่สานต่อจากแผนการขับเคลื่อนและส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย – ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งไทยและซาอุดีอาระเบีย ได้ลงนามร่วมกันไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565
โดยได้รับการชื่นชมจากเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด” มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรี แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย พร้อมกับได้รับแต่งตั้งเป็น “รัฐมนตรีเกียรติยศประจำพระองค์ จากโดยเจ้าชายซาอุอีกด้วย การทำหน้าที่ของรัฐมนตรีวราวุธ ได้รับเสียงชื่นชม และยอมรับในสายตาชาวโลก ในการทำหน้าที่และเป็นหน้าตาของประเทศได้อย่างดี
สำหรับ “รัฐมนตรีวราวุธ” หนุ่มสุพรรณบุรี ลูกพ่อบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของไทย ท่านนี้ความรู้ความสามารถไม่ธรรมดา และการเจรจาสื่อสารมีวิสัยทัศน์ผู้นำที่ดูโดดเด่นมาแต่ไหนแต่ไหร่ ไม่ว่าจะเวทีระดับโลกเวทีไหน ที่มีนายวราวุธ ร่วมคณะรัฐมนตรีไปด้วย มักจะถูกกล่าวขวัญถึงเสมอไม่ว่าจะเป็นตอนไปแสดงวิสัยทัศน์ในวงประชุมระดับสูงการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติ
ว่าด้วยการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ(COP27) ที่อียิปต์ 2565 ที่ผ่านมา ก็ได้โชว์ความมั่นใจแสดงวิสัยทัศน์มาเต็ม
ในเรื่อง “ก๊าซเรือนกระจก” โดยมีถ้อยคำแถลงที่สร้างเสียงตบมือและคนทั้งโลกได้รู้จักและชื่นชมบุคคลท่านนี้คือ “เราตั้งใจจะลดก๊าซเรือนกระจกให้ได้ ๔๐% ประเทศไทยของเรา ไม่ได้เป็นประเทศที่มีดีแต่พูด ขณะนี้ ประเทศไทยได้ทำตามสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาแล้วนั้น
โดยที่ผ่านมาแผนการพัฒนาประเทศในด้านสิ่งแวดล้อมไม่ได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ แต่ได้นำมาพัฒนาต่อยอดเป็นนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาที่นำมาเป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งหลายๆนโยบายที่รับทราบๆ กันก็ทำได้จริงไปบ้างแล้วบางส่วน
โดยการนำร่องที่จังหวัดสุพรรณบุรีฐานเสียงใหญ่ของพรรคนั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาสิ่งแวดล้อมความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวสุพรรณบุรี การนำเรื่องคาร์บอนเครดิตเข้ามาให้พี่น้องเกษตรกรชาวนาสุพรรณบุรีได้รู้จักถึงความเป็นไปเป็นมาในเรื่องนี้ จนเกิดความสำเร็จมาแล้วอีกด้วย ซึ่งต้องบอกว่าสิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาโดยนายวราวุธได้วางเอาไว้ ไม่ใช่แค่การพัฒนาในจังหวัดพื้นที่ของตัวเองเท่านั้น
โฆษณา