15 มี.ค. 2023 เวลา 08:52 • กีฬา

ทุกๆความสำเร็จมีราคาที่ต้องจ่ายเสมอ

“ หลายสัปดาห์หลังจากศึกยูโรปี 2020 ผมใช้เวลาอยู่ที่เวโรน่าในอิตาลี่ ซึ่งผมไม่ได้ไปที่นั้นมานานมากๆ ผมได้เดินชมสิ่งต่างๆรอบๆเมือง บรรยากาศต่างๆรอบตัวเหล่านั้นมันทำให้ผมรู้สึกกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง "
" ผมเห็นตัวเองที่เป็นเด็กชายธรรมดาๆคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองโดยที่ไม่มีใครสังเกตหรือสนใจสิ่งที่เขาทำเลยด้วยซ้ำไปและไม่มีใครแคร์ด้วยซ้ำไปว่าเขาจะทำหรือไม่ทำอะไร แต่ผมรู้สึกได้ถึงช่วงเวลาต่างๆที่ตัวเองเติบโตมากับมัน ความยากลำบากมากมายที่เด็กน้อยคนนั้นต้องเผชิญและก้าวผ่านมันไป สิ่งเหล่านั้นจะทำให้เขาเติบโตและเป็นคนที่ดีขึ้นในท้ายที่สุด “
“ ผมนึกถึงผู้คนมากมายที่คอยให้ความช่วยเหลือและให้การสนับสนุนผมมาในช่วงเวลาที่ยากลำบาก พวกเขาเหล่านั้นคือองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ผมมาถึงตรงจุดนี้ได้ในทุกวันนี้ สิ่งที่ผมอยากจะบอก ไม่ว่าจะในวงการฟุตบอลหรือเรื่องราวต่างๆในชีวิตจริง เราไม่สามารถก้าวไปสู่จุดสุดสุดได้ด้วยตัวคนเดียว "
" มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะยืนหยัดด้วยตัวคนเดียวได้ถึงขนาดนั้นตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปสู่ปลายทางหรอกนะ เราควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างและนำมาพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้ดีขึ้นในด้านนั้นๆและคุณเองก็จะต้องยึดมั่นในศักยภาพของตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน “
“ ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าคุณจะสู้อยู่กับอะไรอยู่และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมก็อยากจะบอกกับคุณว่า ‘อย่ายอมแพ้‘ มันไม่มีความสำเร็จใดที่มาได้อย่างง่ายดาย ในทุกๆความสำเร็จมันมีราคาที่ต้องจ่ายเสมอ “
จอจินโญ่
Source by :Chelsea Official & theplayerstribune
โฆษณา