15 มี.ค. 2023 เวลา 11:33 • ท่องเที่ยว

#วัตถุต้องสงสัย โปรเจกต์เล่าเรื่อง อารีย์-ประดิพัทธ์ สุ่มหาคำตอบจากวัตถุรอบย่าน

“ทำไมต้องมีเสาธงที่วงเวียนหน้าหมู่บ้านพิบูลวัฒนา”
“ทำไมพหลโยธินเธียร์เตอร์ยังขายตั๋วหนังใบละหกสิบบาท”
“ทำไมมีผ้าขายในตลาดสะพานควายเยอะแยะ”
“ทำไมมีป้ายรับแลกเงินอยู่แถวประดิพัทธ์หลายเจ้าเลย”
ฯลฯ
หาคำตอบไปด้วยกันกับโปรเจกต์ล่าสุดที่ไอแอลไอยูไปร่วมจอย นั่นคือ ‘Soul of Ari’ โปรเจกต์เล่าเรื่องย่านอารีย์-ประดิพัทธ์ ที่จับมือกับ OKMD และผองเพื่อนบ้านย่านอารีย์อีกมากมาย โดยไอแอลไอยูยกมือขอเล่าเรื่องย่านผ่าน #วัตถุต้องสงสัย วัตถุพยานทั่วย่านที่เราค้นพบ!
ใครมาอารีย์ไม่กี่หน ผ่านประดิพัทธ์เป็นครั้งแรกๆ คงไม่มีใครนึกสงสัยวัตถุต่างๆ แต่เมื่อไหร่ที่เราชักจะเริ่มสนิทสนมกับย่านนี้ เราจะเริ่มสังเกตเห็น ‘วัตถุต้องสงสัย’ ที่มีอยู่มากมาย ด้วยอายุอานามของย่านที่ไม่ใช่น้อยๆ จากเรือกสวนไร่นาในอดีต เจริญเติบโตอย่างมากหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เกิดเป็นชุมชนข้าราชการและบ้านนักการเมืองทรงอิทธิพล ขยับขยายสู่ย่านค้าขายคึกคักยุคที่ผู้คนเริ่มมีเงินจับจ่ายใช้สอย เป็นศูนย์รวมทหารจีไอยุคสงครามเวียดนาม
เปลี่ยนผ่านสู่ย่านธุรกิจที่อุดมไปด้วยอาคารสำนักงานใหญ่ และเดินทางผ่านกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน
วัตถุพยานในย่านจึงหลากหลายทั้งหน้าตาและเรื่องราว ชวนให้เราตั้งคำถาม บางวัตถุได้รับการดูแลและบอกเล่าอย่างดี บางวัตถุต้องมีพยานเป็นคนเก่าแก่ในย่านมาช่วยเล่า บางวัตถุเป็นจิ๊กซอว์ให้ปะติดปะต่อเรื่องราวเล็กๆ ให้กลายเป็นภาพใหญ่ และบางวัตถุก็ชวนให้เราคิดถึงวันข้างหน้า
วัตถุต้องสงสัยที่เราพบเจอในย่านอารีย์-ประดิพัทธ์ จะมีอะไรบ้าง หาคำตอบในตอนแรกได้ที่นี่! https://www.ili-co.me/ili-u-friends/iliu-okmd-soulofari
ตอนต่อไปจะพาไปพบ #วัตถุต้องสงสัย จุดไหน รอติดตามนะ
#iliuandfriend #iliuxokmd #SoulofAri
#วัตถุต้องสงสัย #อารีย์ #ประดิพัทธ์
โฆษณา