15 มี.ค. 2023 เวลา 12:25 • การเกษตร

ฟังจากปากชาวนาเอง .......

สำหรับพื้นที่นาแปลงใหญ่ลดโลกร้อน และยังสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกช่องทางในการขายคาร์บอนเครดิตนั้น ได้เกิดขึ้นแล้วที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี นั้นเอง คราวๆว่าชาวนากลุ่มนี้ มี 12 ครอบครัวทำนาแบบเปียกสลับแห้งในซึ่งเป็นการทำนาแบบเกษตรกรรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมทำกัน แต่หารู้ไม่ว่าการทำนาแบบเปียกสลับแห้ง นอกจากจะลดภาวะโลกร้อนช่วยธรรมชาติแล้วยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับพี่น้องชาวนาอีกด้วย
ดังข้อมูลของทางด้านนายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส. สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยมาด้วยตัวเองและจัดทำคลิป VDO เพื่อเป็นความรู้ไว้ถ่ายทอดให้พี่น้องเกษตรชาวนาท่านอื่นได้ทราบเป็นข้อมูลไว้ว่า
ภายหลังจากที่ได้ไปพูดคุย กับกลุ่มเกษตรกรกลุ่มนาแปลงใหญ่ ที่อำเภอเดิมบางนางบวช เป็นกลุ่มที่ได้รับเงินจากการขายคาร์บอนเครดิตมาแล้วเป็นกลุ่มแรก เลยมาให้พี่น้องชาวนาได้ชมได้ฟังกัน ว่าทำได้จริงรับเงินจริงแล้วส่วนข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมว่าติดต่อใครมี การซื้อขายแบบไหน จะจัดทำมาให้รับทราบกันแบบง่ายๆ ในรูปแบบคริป VDOต่อไปอีกครั้ง
ซึ่งวันนี้ยืนยันด้วยเสียงด้วยว่า พี่น้องกลุ่มเกษตรกร นาแปลงใหญ่ลดโลกร้อน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ทำนาแบบ เปียกสลับแห้ง ขายคาร์บอนเครดิตได้เงินจริงแล้ว 17 ไร่ มูลค่าจำนวนเงินกว่า 8,000 บาท ทำได้แล้ว และทำได้จริง อีกครั้ง พร้อมกันนี้ทางพรรคชาติไทยพัฒนาเราจะเข้ามาสนับสนุน ให้ชาวนาทั่วประเทศ สร้างรายได้เพิ่มจากคาร์บอนเครดิต และกำหนดราคามาตรฐานให้เป็นธรรม
สำหรับพี่น้องเกษตรกรอีกทางด้วย เพราะ พรรคชาติไทยพัฒนา #รับฟัง #ทำจริง โดยท่านสามารถรับชม รับฟัง ได้จากช่องทางตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลย
ช่องทางที่ 1. https://vt.tiktok.com/ZS841sVjq/
โฆษณา