16 มี.ค. 2023 เวลา 06:15 • ยานยนต์

Volkswagen เตรียมสร้างโรงงานแบตเตอรี่ EV แห่งแรกในอเมริกาเหนือ

Volkswagen เริ่มขยายผลธุรกิจแบตเตอรี่แล้ว โดยกำลังจะเดินหน้าสร้างโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ EV แห่งแรกในอเมริกาเหนือผ่านแบรนด์ในเครือ PowerCo ที่จะไปสร้างโรงงานในแคนาดา
การประกาศนี้เป็นครั้งแรกของผู้ผลิตยานยนต์ที่จะสร้างโรงงานขนาดใหญ่ (Gigafactory) เพื่อผลิตเซลล์แบตเตอรี่นอกภูมิภาคยุโรป โดยจะตั้งอยู่ที่เมือง St. Thomas, Ontario ในแคนาดา ที่ซึ่ง VW กล่าวว่าแคนาดาคือสถานที่ในอุดมคติเนื่องจากอุปทานของวัตถุดิบต่าง ๆ จากแหล่งในพื้นที่ท้องถิ่น และ “การเข้าถึงพลังงานไฟฟ้าสะอาดได้อย่างกว้างขวาง”
สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับโรงงาน Gigafactory นี้ จะมีออกมาเปิดเผยต่อไปในภายหลัง หากแต่ VW มีแผนที่จะเริ่มผลิตแบตเตอรี่ในโรงงานนี้ภายในปี 2027 โดยเมื่อปีที่ผ่านมา VW กล่าวว่าวางแผนที่จะสร้างโรงงาน PowerCo ถึง 6 แห่งในโซนยุโรป โดยจะเริ่มที่ Salzgitter ในเยอรมนี และ Valencia ในสเปนก่อน
เรียกว่าเป็นอีกกลยุทธ์ของหนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์กำลังผลักดันไปข้างหน้าในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า อันเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ปัญหาสภาพภูมิอากาศบรรเทาลงไปได้ในอนาคต ถ้าหากว่าทั้งโลกมีการเปลี่ยนผ่านจากการใช้งานรถยนต์สันดาปภายในมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าได้จริง
โฆษณา