15 มี.ค. 2023 เวลา 17:35 • ความคิดเห็น
ถ้าเขารักเรา แต่มันมีเหตุผลที่ต้องรอ ก็อาจจะรอกันได้ทั้งชีวิต แต่ถ้าต้องเงียบไปแบบนี้ ต่างคนต่างอยู่ไม่ได้ติดต่อแต่บอกว่ารอกัน..... ให้อิสระต่อกันดีกว่าค่ะ
ใจเขา เราไม่รู้ เปลี่ยนได้เป็นธรรมดา ชีวิตมีจังหวะของมัน แต่ละคนผ่านเข้ามาเพื่อทำให้เรารู้จักชีวิตในแต่ละมุม บางคนเราเดินผ่านเขาได้ไม่ยาก บางคนต้องใช้เวลา แต่ถ้าเราไม่สร้างเงื่อนไขที่ผูกพันเพิ่ม มันจะจางลง....
แค่กล้าตัดใจค่ะ กล้าปล่อย กล้าไม่เอาไว้
แค่ไม่กลัวการสูญเสีย เราแค่ยินดีในการเสพอารมณ์ที่มีเขาอยู่ในใจชั่งครั้งชั่วคราว แต่เราอยากให้มันมีแบบนั้นต่อเนื่อง และคงที่ และตลอดไป เราต้องการความมั่นคง จากสิ่งที่ไม่ได้มั่นคงจริง ทั้งเราและเขา ไม่แตกต่างค่ะ 😊
.... บางทีการวาง มันก็ไม่ได้เจ็บปวดอะไรอย่างที่เรากลัวด้วยซ้ำ....
ถ้าทำได้ใจเราอัพเวลขึ้นเยอะเลยนะคะ
การตัดใจคือการปล่อยวาง ไม่ฝืนธรรมชาติค่ะ.... ธรรมชาติคนจะเป็นคู่ที่ดี มันไม่มาผิดที่ ผิดเวลา และธรรมชาติคนจะเป็นคู่ชีวิต ห่างแค่ไหน ยังไงก็ต้องพยายามเข้ามาหากัน....
ยังไงก็ต้องหากันจนเจอ
ถ้ามันเข้ามาหากันไม่ได้ มันไม่ปกติค่ะ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เหตุผลที่น่ากลัวที่สุดคือเค้ามีพันธะไปก่อนแล้ว.... แน่ใจไหมว่าเขายังโสด เพราะไม่ได้ติดต่อกันเลย... เขามีสิทธิ์ใช้ชีวิตไปตามครรลองของตัวเอง... เพราะแค่ความรู้สึกทางใจ มันยังไม่ใช่พันธกรรมแน่นหนาพอ
ตัดใจฝ่ายเดียวโดยที่อีกฝ่ายเพิกเฉย เป็นเรื่องยาก เพราะคำว่าคู่ มันเป็นพันธสัญญา ถ้าผูกพันมาก จะไม่ยอมตัดง่ายๆถ้าคู่สัญญาเขาเพิกเฉย เราจะรู้สึกว่าเขายังรักเราทั้งๆที่อาจจะไม่ใช่แล้ว มันอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญของเขาแล้วก็ได้ค่ะ ใจเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกตินะ ...
เราไม่รู้ใจเขานะ ยิ่งถ้าไม่ส่งข่าวหากัน เอาให้แน่นะคะว่าเขาไม่มีพันธะใหม่แล้ว.... ถ้าเขามีมันก็เป็นเรื่องปกตินะ เพราะเรากับเขามันยังไม่ได้มีสัญญามั่นนหมายหรือตกลงใจต่อกันชัดเจน มันก็ไม่ใช่ความผิดใครถ้าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเปลี่ยนใจ ธรรมชาติมันไม่คงที่แบบนี้ ..... ต่อให้ตกลงกันแล้ว อยู่ด้วยกันแล้วก็ยังเปลี่ยนได้.....
ทำตัวเองให้ว่างดีกว่าค่ะ ใจที่ว่างมันพร้อมจะเริ่มต้นใหม่ กับใครก็ได้.... คนเดิมก็ได้ ในวันที่เค้าพร้อม แล้วกลับเข้ามา แล้วเราบังเอิญยังไม่มีใครผูกพันอยู่... เราไม่ได้รอเขา เรามีความสุขของเรา ถ้าเจอใครที่จะเข้ามาแบ่งปันมันก็เป็นโอกาส....
ถ้าจะเป็นเขากลับเข้ามาอีกครั้ง มันเป็นจังหวะชีวิตของเราสองคนเองที่มันเป็นแบบนั้น....ไม่มีใครรู้เมื่อไหร่ ชาตินี้ หรือชาติหน้า หรือไม่มีอีกเลย....
3
ดีที่สุดตอนนี้คือเอาใจตัวเองกลับมาค่ะ
1
ทำใจเราให้ว่างค่ะ.... ห้องหัวใจว่าง ถึงจะมีคนเข้ามาได้ คนเดิมเข้ามาก็ไม่ได้ผิดกติกาค่ะ... แต่เราก็อาจเจอคนใหม่ก็ได้.... แต่ถ้าใจเราไม่ว่าง เราจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความหนักใจ.....มันเป็นพันธนาการต่อกัน ต้องคลายค่ะ
1
ป้ายืนยัน ในฐานะที่ขึ้นคาน 😆....
ถ้าใจเราไม่จบ จะไม่เจอคนใหม่ 😁...
แล้วถ้าเราจบแบบเรียนรู้ เอาประสบการณ์เหล่านั้นมาทำให้เราเป็นเราในแบบที่ดีขึ้น รักตัวเองเป็นมากขึ้น คนที่เข้ามาจะดีกว่าเดิมเสมอ เพราะเราฉลาดมองชีวิตมากขึ้น มองคนเก่งขึ้น มองเห็นตัวเองในมุมที่ไม่ดี แล้วปรับตัว แล้วเราจะเจอตัวเองในแบบที่ดีขึ้น... และเจอคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ.... แต่ใช่มั้ย มันก็อีกเรื่องนะคะ 😅
ความรักที่ดี จะสะท้อนให้เห็นคนสองคน
คือเราและเขาอย่างสมดุย์...
เขาจะเข้ามาพร้อมแบบทดสอบใหม่ๆ.... 😊....
เรายังเป็นเพื่อนกับทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้หมดค่ะ ถ้าเราวางตัวดีต่อกัน.... แต่เขาจะมาเป็นเพื่อนเรามั้ยนั่นอีกเรื่องนะ 😁
แต่ถ้าเราไม่จบ การเริ่มต้นใหม่ของเราจะไม่เกิดขึ้นค่ะ.... เพราะใจเราเองนั่นแหละที่ย่ำกับที่
ใจเดียวต่อกันนานแสนนาน เป็นเรื่องของการตั้งมั่นพัฒนาจิตไปด้วยกันในระหว่างการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นไปในทิศทางการพัฒนาใจให้ดีขึ้นไปในทางเดียวกัน ด้วยกำลังที่เสมอกัน หรือใกล้เคียงกัน .....โดยผูกพันกันด้วย ความฉลาดมองโลก เข้าใจโลก เข้าใจชีวิต ความสุขและความสบายใจยามใช้ชีวิตร่วมกัน.....​😊
โฆษณา