15 มี.ค. 2023 เวลา 20:12 • ข่าว

เผยสาเหตุคลั่ง! "สารวัตรกานต์" ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินสุขภาพจิต เพื่อปรับตำแหน่งงาน

ผบก.น.2 เผยสาเหตุคลั่งของ สว.กานต์ อาจมาจากเครียดสะสมจากปัญหา ก่อนหน้านี้ตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อปรับตำแหน่งงาน และไม่ผ่านเกณฑ์ ประสาน รพ.ตำรวจ มารับเพื่อพาไปรักษา จนทำให้ไม่พอใจ และเกิดความเครียด
วันที่ 15 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ได้เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของสารวัตรกานต์ โดยระบุว่า แพทย์กำลังวินิจฉัย ยังไม่ทราบรายละเอียดถึงอาการบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้การได้ ร่างกายอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้นอนพักผ่อน และไม่ได้รับประทานอาหารถึง 2 วัน
นอกจากนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ประกอบสำนวนในคดี โดยเฉพาะปลอกกระสุนประมาณ 60 นัด และตรวจสอบสภาพความเสียหายบริเวณใกล้เคียง
ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พล.ต.ต.อรรถพล ระบุว่า เบื้องต้นพบว่าใช้อาวุธปืนลูกโม่อย่างน้อย 1 กระบอก อยู่ระว่างตรวจสอบว่ามีปืนชนิดอื่นใช้ก่อเหตุหรือไม่
ส่วนประเด็น ที่ทำให้สารวัตรกานต์ ก่อเหตุใช้ปืนยิงและส่งเสียงโวยวายติดต่อกันนานหลายชั่วโมง อาจเป็นเพราะเครียดสะสมจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องสุขภาพ และปัญหาการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อปรับตำแหน่งงาน และไม่ผ่านเกณฑ์
จากสาเหตุนี้ ทางต้นสังกัดจึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมาที่บ้านพักเพื่อนำตัวไปรักษา จึงทำให้สารวัตรกานต์ ไม่พอใจ และเกิดความเครียด กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว
หากแพทย์รักษาสารวัตรกานต์ พ้นขีดอันตรายแล้ว ก็จะเรียกมาสอบปากคำเพื่อพิจารณาดำเนินคดีอาญา เนื่องจากผู้ต้องหาใช้ปืนก่อเหตุ และเกิดความเสียหายหลายส่วน ทั้งทรัพย์สินภายในชุมชน และทรัพย์สินของทางราชการ
โฆษณา