15 มี.ค. 2023 เวลา 23:02 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Google เปิดตัวเครื่องมือแก้ไขเอกสารชื่อ “Magic Wand”หรือแปลไทย “ไม้กายสิทธิ์”

การแข่งขัน AI ร้อนระอุขึ้น: Google เปิดตัวเครื่องมือใหม่แก้ไขเอกสาร ‘Magic Wand’หรือแปลไทยแบบตรงๆ คือ'ไม้กายสิทธิ์'
เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ AI-based ใหม่จาก Google มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยคุณแก้ไขอีเมลและทํางานร่วมกันภายในซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ บริษัททําขั้นตอนนี้เพียงไม่กี่วันก่อนคู่แข่ง Microsoft จะนําเสนอการพัฒนาใหม่
เมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน มีข่าวลือครั้งแรกว่า Google กําลังผลักดันการบูรณาการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในผลิตภัณฑ์หลักอย่างรวดเร็ว และวันนี้เรามีผลลัพธ์แรกแล้ว
เครื่องมือการทํางานร่วมกันและการสื่อสารที่ใช้ AI มีจุดมุ่งหมายอย่างชัดเจนเพื่อตอบโต้ข้อเสนอที่คล้ายคลึงกันจากคู่แข่งอย่าง Microsoft ซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ในสัปดาห์นี้
จากข้อมูลของ Alphabet บริษัทแม่ของ Google ฟังก์ชัน "Magic Wand" ใหม่ทํางานร่วมกับซอฟต์แวร์ Google Docs ผู้ใช้จะสามารถใช้คุณลักษณะการสร้างเนื้อหาอัตโนมัติ รวมถึงการร่างบทความในบล็อก การสร้างแผนสําหรับกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนสร้างเนื้อหาประเภทอื่นๆ
ซอฟต์แวร์ยังสามารถแก้ไขเสียงข้อความได้โดยอัตโนมัติตามความต้องการของผู้ใช้ ตามความต้องการของผู้ใช้ คุณยังสามารถสรุปข้อความใน Gmail หรือแม้แต่สร้างงานนําเสนอสไลด์แบบร่างได้
Microsoft ได้ให้คําแนะนําเบื้องต้นเกี่ยวกับงานที่จะเกิดขึ้นซึ่งวางแผนไว้สําหรับวันนี้ 16 มีนาคม 2023 ซึ่งมีความพยายามในการ "พลิกโฉมประสิทธิภาพการทํางานด้วย AI" ในกรณีนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าจะเห็นคุณสมบัติใหม่สําหรับซอฟต์แวร์ Microsoft Word
โฆษณา