16 มี.ค. 2023 เวลา 09:45 • ข่าวรอบโลก

เรื่องราวของหญิงวัย 19 ปี ที่ต้องเผชิญกับความแค้นของร้านอาบอบนวดที่เคยทำงานด้วย

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงและมีการแสดงความเห็นออกเป็นวงกว้างเลยล่ะ
เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นยังไง ไปอ่านกันครับ
4
เป็นเรื่องราวของสาวชาวญี่ปุ่นวัย 19 ปีที่มีชื่อสมมติว่า Ru เธอทำงานขายบริการอยู่ที่ร้านอาบอบนวดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น
หลังจากที่เธอทำงานอยู่ที่นี่มาระยะเวลาหนึ่ง เธอก็รู้สึกว่าต้องการที่จะเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ (พูดง่าย ๆ คือย้ายร้าน)
แต่จะให้ไปบอกเหตุผลนี้ตรง ๆ กับเจ้าของร้านเธอก็กลัวจะถูกต่อว่าหรือขัดไม่ให้ไป เพราะในวงการนี้มันไม่มีอะไรราบรื่นแบบคิดจะทำอะไรก็ทำ
เธอจึงบอกเหตุผลที่จะลาออกจากร้านว่า "เธอถูกพ่อแม่จับได้"
ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาจึงทำให้เธอสามารถลาออกจากร้านได้อย่างง่ายดายและทันทีที่เธอทำเรื่องลาออกเสร็จ เธอก็ไปเริ่มต้นทำงานที่ร้านแห่งใหม่ทันที
แต่อะไร ๆ มันก็ไม่ราบรื่นเสมอไป เพราะหลังจากที่ Ru ไปเริ่มต้นขายบริการที่อาบอบนวดแห่งใหม่ ร้านเดิมที่เธอเคยทำงานด้วยก็รับรู้ทันทีว่าเธอโกหกเหตุผลการลาออก (วงการนี้มันแคบ)
ร้านเดิมที่เธอเคยทำงานด้วยจึงแก้แค้นด้วยการ ปริ้นประวัติที่มีรูปภาพของเธอทั้งชื่อจริง-นามสกุล ชื่อในวงการ รายละเอียดการทำงาน ทุกอย่างที่มี ลงในกระดาษ
จากนั้นก็นำกระดาษพวกนั้นไปแปะตามเสาต่าง ๆ บริเวณบ้านของพ่อแม่ Ru
เพื่อให้เหตุผลการลาออกที่ว่า "เธอถูกพ่อแม่จับได้" กลายเป็นเรื่องจริงนั้นเอง และใช่ครับตอนนี้พ่อแม่ของ Ru ก็รู้แล้วว่าลูกสาวเธอทำงานอะไร
2
อธิบายเพิ่มเติม
: ลักษณะการทำงานของร้านพวกนี้คือก่อนรับใครเข้าทำงานเจ้าของร้านจะถ่ายรูปของผู้หญิงคนนั้นไว้เพื่อโปรโมทลงเว็บหรือช่องทางการติดต่อของร้าน
: เพื่อให้ลูกค้าที่จะมาใช้บริการได้รู้รายละเอียดคร่าว ๆ เกี่ยวกับพนักงานของร้านก่อนตัดสินใจ
: ในขณะเดียวกันร้านก็จะมีประวัติที่เป็นชื่อสกุล ที่อยู่ที่ติดต่อได้ไว้อีกด้วยเผื่อกรณีฉุกเฉิน
Ru นำเรื่องราวพวกนี้มาระบายลงในทวิตเตอร์ โดยเธอบอกว่ามันไม่แฟร์สำหรับตัวเธอเลย เจ้าของร้านนี้ทำเกินไปมาก มากเกินกว่าที่จะอภัยให้ได้
จากนั้นทวิตเตอร์ของเธอกลายก็เป็นไวรัลและมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นผู้หญิงที่ทำงานอยู่ในวงการพวกนี้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทำนองว่า
พวกเธอก็เคยถูกร้านพวกนี้ปฏิบัติไม่ดีและตามรังควานหลังจากที่ลาออกเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ก้มหน้าก้มตาไม่เอาเรื่อง
ด้านชาวเน็ตที่ไม่ได้อยู่ในวงการนี้ก็มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิร้านที่ทำแบบนี้โดยให้เหตุผลว่า ถึงแม้ว่า Ru จะโกหกเรื่องเหตุผลลาออก แต่การกระทำของร้านก็เลวร้ายเกินไป
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ปล. บุคคลในภาพปกไม่ใช่คุณ Ru นะ คนในภาพคือ Eimi Fukada ผมยืมรูปมาเป็นภาพประกอบเฉย ๆ
อ้างอิง
โฆษณา