17 มี.ค. 2023 เวลา 05:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ

อินโดนีเซีย ประกาศอิสระภาพ! ปลดแอกจากบัตรเครดิตตะวันตก

.....ปี 2565 สหรัฐ ต้องการกีดกันเงินสกุลรูเบิลของรัสเซีย ออกจากระบบเงินตราโลก ระบบการชำระเงินบัตรเครดิต Visa และ MasterCard ในสหรัฐ ประกาศว่าระงับการชำระในรัสเซีย
ต่อมาธนาคาร Serbank หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ตอบโต้ด้วยการประกาศยกเลิกการใช้บัตรเครดิต Visa และ Mastercard ในประเทศเช่นกัน และไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบการชำระเงินบัตรเครดิต MIR ที่ออกโดยธนาคารรัสเซีย
12
แต่การชำระเงินในต่างประเทศและในร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศด้วยบัตร Visa และ MasterCard ของรัสเซีย จะสิ้นสุดลง
อินโดนีเซีย ชาติในกลุ่มอาเซียน ที่มีพลเมืองมากที่สุดถึงกว่า 277 ล้านคน มีขนาดเศรษฐกิจ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศตามความเท่าเทียมกันของกำลังซื้อ GDP (PPP) ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก
8
และใหญ่ที่สุดในกลุ่มอาเซียนในปี 2565 ที่ผ่านมาข้อมูลสถิติของอินโดนีเซียระบุว่าเศรษฐกิจของประเทศขยายตัว 5.31% โตที่สุดในรอบ 9 ปี แต่มีหนี้สาธารณะต่างชาติในอัตราสูง เป็นชาติที่ไม่คว่ำบาตรรัสเซีย
ล่าสุดประธานาธิบดีวิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมธุรกิจท้องถิ่น ที่ธนาคารอินโดนีเซีย ในกรุงจาการ์ตาเปิดตัว "ระบบการชำระเงินของรัฐบาล International Quick Response Code Indonesia Standard"
7
ชาวอินโดนีเซียทุกคน ควรสามารถใช้บัตรเครดิต/ระบบชำระเงินที่ผลิตในประเทศได้ เพื่อที่พวกเราจะเป็นอิสระทางการเงิน เป้าหมายคือเพื่อปกป้องการทำธุรกรรมใดๆ จากผลกระทบทางภูมิรัฐศาสตร์
ที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ ต้องระลึกถึงมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่อรัสเซีย บัตรเครดิต Visa และ MasterCard อาจเป็นปัญหาได้
8
เขาขอให้ประชาชนยกเลิกใช้บัตรเครดิต 2 ประเภทดังกล่าว แล้วใช้บัตรเครดิต/ระบบชำระเงินที่ออกโดยธนาคารในประเทศแทน เพื่อช่วยให้อินโดนีเซียเป็นอิสระภาพ ปลดแอกจากระบบการเงินชาติตะวันตก
แสดงให้เห็นว่าอินโดนีเซียกำลังก้าวตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลในภาคเศรษฐกิจ
9
วิเคราะห์ว่า..การที่ธนาคารในสหรัฐ ยุโรป ชักดาบเงินฝากและไม่ยอมจ่ายหนี้ให้ธนาคารกลาง และเอกชนชาวรัสเซีย จนสูญเสียความน่าเชื่อถือในระบบธนาคารมากว่า 1 ปี และผู้นำรัสเซีย ประกาศให้พลเมืองเศรษฐีขนเงินย้ายกลับไปลงทุนในประเทศ
ลูกค้าร่ำรวยนานาชาติแห่ถอนเงินจนธนาคารในสหรัฐ ล้มละลาย 3 แห่ง , อังกฤษ 1 แห่ง , ลามเข้าธนาคารสวิตเซอร์แลนด์ จนขาดสภาพคล่องไม่มีเงินจ่ายหนี้ จนต้องกู้ธนาคารกลางสวิสฯ จำนวน 54,000 ล้านดอลลาร์ เอามาอุ้มหวังชลอวิกฤติล้มละลาย
13
เมื่อวันก่อนธนากลางยุโรป เพิ่งประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.5% รวมเป็น 3.0% เดินรอยตามธนาคารกลางสหรัฐ ซ้ำร้ายวิกฤติธนาคารโดนแห่ถอนเงินยังเอาไม่อยู่
ธนาคารต่างๆ ต้องแห่ไปขอกู้ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อีก 164,800 ล้านดอลลาร์ ส่วน FED ก็เตรียมจะทำ QE พิมพ์เงินอุ้มอีก 300,000 ล้านดอลลาร์ นี่คือการกดปุ่ม "ความวุ่นวายทางการเงิน" ที่เริ่มเอาไม่อยู่
ในที่สุดจะลุกลามเข้าสู่วิกฤติระบบชำระเงินบัตรเครดิตที่ผูกโยงไว้กับระบบธนาคารชาติตะวันตก และถ้าวันดีคืนเขานึกอยากจะปล้นเงินฝากธนาคารประเทศใด
9
ก็ง่ายมากหาเหตุข้ออ้างต่างๆ นาๆ คว่ำบาตร กีดกันการค้า แล้วบล็อคระบบขำระเงินด้วยบัตรเครดิตประเทศเป้าหมาย ถ้าประเทศนั้นไม่แข็งแกร่ง หรือเตรียมตัวมาดีแบบรัสเซีย ก็จะทำให้ประเทศเล็กวุ่นวายในการชำระเงิน
ในอนาคตสหรัฐ ตั้งเป้าหมายจะมาทำสงครามกับจีนในสมรภูมิไต้หวัน ยืมมือญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ตามแผนยุทธศาสตร์ AUKUS ทำสงครามเตะสกัดจีน ย่อมทำให้ไฟสงครามอาวุธ และการเงิน ลุกลาม
7
ชาติตะวันตกจะมาบังคับกลุ่มอาเซียน คว่ำบาตรจีน และเข้าสู่สงคราม ถ้าชาติใดดื้อไม่ทำตาม จะถูกเขาบีบโดยคว่ำบาตรเศรษฐกิจและการเงิน
สงครามอาวุธชาติอาเซียนพอเลี่ยงได้ แต่สงครามเงินตราเรายังไม่แข็งแรงเหมือนรัสเซีย จีน ทำให้อินโดนีเซีย ถอดบทเรียนการเงิน จึงเตรียม"ทางหนีทีไล่" ไว้ให้พลเมืองตนเอง
8
ออกบัตรเครดิต/ระบบชำระเงินของรัฐบาล International Quick Response Code Indonesia Standard เพื่อให้พลเมืองตนเองมีเวลายกเลิกใช้บัตรเครดิตชาติตะวันตก ส่วนการรับชำระบัตรจากชาวต่างชาติก็ทำต่อได้
จัดได้ว่าเป็นความรอบคอบเพราะถึงเวลาจริงจะเปลี่ยนแบบปุบปับจะเกิดความวุ่นวาย เปลี่ยนตอนนี้ให้ประชาชนคุ้นชินก่อน พอเกิดเหตุในอนาคตก็เฉยๆ
9
ซึ่งชาติอาเซียนอื่นๆ ควรพิจารณาการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตของรัฐบาลแบบนี้สำรองกันเหนียวต่อจากระบบ QR code Scan ไว้เช่นกัน เช่น เริ่มจากใช้ในธนาคารรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐ การรับชำระค่าธรรมเนียมภาครัฐ ค่าธรรมเนียมการศึกษา ฯลฯ
แล้วค่อยๆ ขยายไปเรื่อยๆ พลเมืองจะปลดแอกจากบัตรเครดิตตะวันตกได้แน่นอน 🤭😂
13
⏩ เบื้องลึก..ปากีสถาน พลาดอะไรรัสเซียจึงลดราคาน้ำมันให้น้อย
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Update
17/มี.ค./2566
2
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
2
โฆษณา