17 มี.ค. 2023 เวลา 08:00 • คริปโทเคอร์เรนซี

โฆษณา Bitcoin บนรถบรรทุก หน้าธนาคาร SVB ได้รับความสนใจทั่วโลก 🤩🥳

🔥ขณะที่โลกกำลังคละคลุ้งไปด้วยฝุ่นของการปิดตัวลงของธนาคารและธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยง ได้มีการพบเห็นรถบรรทุกที่แสดงโฆษณา Bitcoin (BTC) อยู่หน้าสำนักงานใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของธนาคาร Silicon Valley (SVB) ที่ล้มละลายลงไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทำให้ชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีและสื่อมวลชนทั่วโลกให้ความสนใจกับเหตุการณ์นี้มากขึ้น
😎ด้วยความช่วยเหลือจากลุ่มเพื่อน ๆ ศิลปินสาย Street Art และนักสะสม Bitcoin (BTC) ที่รู้จักกันในนาม ‘คริปโตกราฟิตี้’ (Cryptograffiti) ได้ติดตั้งโฆษณาของสินทรัพย์เรือธงสำหรับการเงินแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Finance หรือ DeFi) และได้จอดรถคันดังกล่าวไว้ที่ข้างหน้าทางออกของสำนักงานใหญ่ธนาคาร Silicon Valley (SVB)
🔥การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ตัวศิลปินต้องการแสดงให้รับรู้ถึงจุดแข็งของคริปโตเคอร์เรนซี ที่มีเหนือกว่าการเงินแบบดั้งเดิม โดยการแสดงข้อความ “เป็นธนาคารของตัวคุณเอง” (Be Your Own Bank) ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลก รวมไปถึงรายการโทรทัศน์ท้องถื่นในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
😎หลังจากธนาคารใหญ่ 3 แห่งปิดทำการไปพร้อม ๆ กันภายในไม่กี่วัน และมีความเสี่ยงว่าเหตุการณ์นี้อาจกระจายไปยังธนาคารอื่น ๆ รวมถึง Credit Suisse ที่ประกาศแผนกู้เงินมูลค่าสูงถึง 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านล้านบาท) จากธนาคารกลางสวิส เพื่อเสริมสภาพคล่องและหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้
🔥ความไม่แน่นอนในภาคธนาคารส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากหลบหนีไปยังตลาดคริปโต และได้ทำการถอน Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) จำนวนมหาศาลออกจากกระดานเทรด มาเก็บไว้กับตนเองมากขึ้น
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👇อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Bitcoin #BTC #Blockchain #Altcoin #ETH #FED #USD #Finance #SVB #Bankrun #Bankrupt #Crisis #FinancialCrisis #ธนาคาร #วิกฤตการเงิน #บิตคอยน์ #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา