17 มี.ค. 2023 เวลา 13:30 • ท่องเที่ยว
ทะเลสาบโทยะ

ชมวิวทะเลสาบดุจฝันบน “ภูเขาไฟอุสุ” Unseen แห่งเมืองโทยะ ฮอกไกโด

สำหรับใครที่มา Hokkaido Japan แล้วอยากจะหาที่เที่ยวที่ไม่ซ้ำใคร หลบหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ๆที่มีแต่คนพลุกพล่าน หรือใครที่เป็นสายธรรมชาติ ชอบเดินป่า เที่ยวภูเขา ทะเลสาบ เราขอแนะนำที่แห่งนี้เลย
“ Mount Usuzan ภูเขาไฟอุสุ ” แห่งเมืองโทยะ
การเดินทางมา: ถ้าใครขับรถยนต์มาก็จะสะดวกหน่อย คือ ให้ตั้งพิกัดว่า Usuzan Ropeway แล้วขับมาได้เลย ส่วนใครที่เดินทางรถสาธารณะแบบเราก็จะหลายต่อหน่อย ให้มาลงสถานี Toya แล้วต่อแท็กซี่มา ประมาณ 1500 บาทไทย (แท็กซี่ญี่ปุ่นแพงอยู่แล้วไม่ต้องตกใจนะ) ใช้เวลา 15 นาทีถึง
เปิด 9.00 AM - 4.00 PM
พอมาถึงให้ไปซื้อกระเช้าขึ้นไปด้านบนบริเวณจุดขายตั๋ว ซึ่งรอบของกระเช้าจะมาทุกๆ 30 นาที ดังนั้น ใครจะขึ้นรอบไหนให้คำนวนเวลาดีๆ ใช้เวลาขึ้นไปไม่นาน 10 นาทีโดยประมาณก็ถึง ค่าขึ้นราคาประมาณ 400 บาทไทย (ไป-กลับ)
1
ขึ้นกระเช้าไปบนภูเขาไฟอุสุ
วิวระหว่างทางคือสวยมากๆ ผ่านบ้านเรือน มองไปก็จะเจอสะพานเหล็กสีแดงเป็นจุดเด่นของทางขึ้นที่นี่เลย ยิ่งแสงแดดสาดส่องลงมากระทบ บวกกับหิมะที่ปกคลุมภูเขาสลับใบไม้ที่กำลังเปลี่ยนสี ตรงจุดนี้เลยสวยมากๆ บอกเลยว่าเป็น 10 กว่านาทีที่สวยงามมากจริงๆ
วิวทางขึ้นไปบนภูเขาไฟผ่านสะพานเหล็กแดงและบ้านเรือน
พอขึ้นมาถึงด้านบนเราก็จะเจอกับป้าย Mt.USU Terrace จุดบริเวณนี่และที่จะนำเราไปสู่สุดยอดไฮไลท์ของเขาลูกนี้
ป้ายนำไปสู่สุดยอดไฮไลท์ของภูเขาไฟลูกนี้
โดยไฮไลท์ของที่นี่จะก็จะเป็น เวิ้งภูเขาที่มองลงไปก็จะเจอวิวของทะเลสาบโทยะที่สีน้ำเป็นสีฟ้ามรกต สะท้อนเขาลูกน้อยใหญ่ ท่ามกลางหุบเขา มีเมืองโทยะอยู่รอบๆ บอกเลยว่าสวยดุจฝันเกินจะบรรยายเลยจริงๆ
เวิ้งภูเขาที่เห็นทะเลสาบโทยะและเมืองรอบๆ
ชมไฮไลท์เสร็จแต่กิจกรรมยังไม่หมดเพราะเขาจะมีทางแยกให้สำหรับคนที่ชอบเดินป่า Hiking ด้วย ตรงจุดนี้ก็สวยงามไม่แพ้กัน เพราะปลายทางคือจุดที่สูงที่สุดของเมืองโทยะแห่งนี้ ซึ่งมาทั้งทีทางเราก็เลยจัดสักหน่อย
ป้ายทางเดินไป Hiking
โดยระหว่างทางเดินที่ไป ก็จะเห็นธรรมชาติที่สวยงามมากๆ อาจเป็นเพราะมีหิมะเกาะอยู่ด้วยทำให้อะไรๆที่พิเศษแล้วกลับทวีความสวยพิเศษยิ่งๆขึ้นไปอีก
** ข้อควรระวัง ** เนื่องจากมีหิมะที่คนเหยียบถมกันไปทำให้ลื่นได้
ระหว่างทางเดิน
ในที่สุดก็พาตัวเองเดินมาถึงจุดที่สูงที่สุดของเมืองโทยะแห่งนี้แล้ว มองลงไปให้ความรู้สึกเหมือนได้เห็นโลกทั้งใบแบบสุดสายตา เป็นจุดที่อยากจะเก็บบันทึกความรู้สึกดีแบบนี้ไว้นานๆ ซึ่งด้านบนเขาก็จะมีแท่นแผนที่ดวงดาวอะไรสักอย่าง ใครสายมูนี่ห้ามพลาดเลย แนะนำว่าตรงจุดสูงที่สุดนี้ให้เผื่อเวลามาสักหน่อยเพราะสามารถนั่งมองวิว อยู่กับตัวเองชนิดที่ว่ารู้ตัวอีกทีคือเจ้าหน้าที่มาตามกลับพร้อมคนรอบสุดท้ายว่ากระเช้าจะปิด
บรรยากาศจุดสูงสุดของภูเขาไฟอุสุ
ใครมาฮอกไกโด ญี่ปุ่นต้องห้ามพลาดที่ Unseen ที่นี่เลยนะ
โฆษณา