18 มี.ค. 2023 เวลา 06:40 • คริปโทเคอร์เรนซี

Vitalik Buterin กล่าวย้ำอีกครั้งถึงความสำคัญของการเก็บรักษา crypto ไว้กับตัวเอง

Vitalik Buterin ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของดูแลรักษา Crypto ด้วยตัวเองเพื่อรักษาสิทธิ์ในการปกป้องทรัพย์สิน โดยกล่าวผ่านทางโพสต์ Reddit ว่า กระบวนการ social recovery และโซลูชัน multi-signature สามารถช่วยให้ทุกคนบรรลุเป้าหมายนี้ได้
ตาม โพสต์ล่าสุดของ Buterin ด้วย multisig wallets เงินของคุณจะได้รับการปกป้องจากการสูญหายจากการรวมศูนย์ เนื่องการใช้ multi-sig wallet จะช่วยให้ผู้ถือได้รับประโยชน์จากการดูแลที่ปลอดภัย โดยไม่ต้องแบกความรับผิดชอบต่อมาตรการรักษาความปลอดภัยแต่เพียงผู้เดียว
สำหรับ Social Recovery Wallet ก็เป็นอีกหนึ่งกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับ Multi-Sig Wallet เนื่องจากกระบวนการนี้จะอนุญาตให้ใช้คีย์เดียวเพื่อลงนามลายเซ็นในการทำธุรกรรม แต่จะมีความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นในการกู้คืน หากคีย์สูญหายผ่านกลุ่มคีย์ที่ผู้อื่นถืออยู่
Buretin อธิบายว่า Social Recovery Wallets นั้นเป็นกระบวนการที่ใช้งานง่ายกว่า Multi-Sig Wallets โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเช่น ERC-4337 Account Abstraction และกระเป๋าเงินที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ที่กำลังจะมาถึงอย่าง Soul Wallet
เมื่อ Social Recovery Wallet เติบโตมากขึ้น สิ่งนี้จะถูกนำมาปรับใช้กับ Hot Wallet ที่จัดเก็บเงินส่วนน้อยของบุคคลหรือองค์กร ส่วนกระเป๋าเงินแบบ Multisig เหมาะสำหรับกระเป๋าเงินที่มีเงินออมมากกว่า
ในโพสต์ของ Buterin ได้กล่าวถึงวิธีการที่ multi-sig และ social recovery wallet เป็นเครื่องมือสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ cryptocurrency โดยเขาอธิบายว่าทั้งคู่ใช้แนวคิดของผู้พิทักษ์หรือผู้ลงนามเพื่อเพิ่มชั้นความปลอดภัยในการทำธุรกรรม อย่างไรก็ตาม ทั้งสองวิธีนี้มีความแตกต่างกันในแง่ของการนำไปใช้งานและกรณีการใช้งาน
Link ที่เกี่ยวข้อง
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Facebook :
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYA
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา