18 มี.ค. 2023 เวลา 10:19 • กีฬา

“เอล กลาซิโก้” ยุคใหม่

“อเราโฆ่ vs วินิซิอุส” : 2 แข้งดาวรุ่งกับการดวลกัน เอล กลาซิโก้” ยุคใหม่
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ศึก “เอล กลาซิโก้” ได้สร้างตำนานคู่ปะทะมาแล้วหลายคู่ เช่น ลิโอเนล เมสซี่ กับ เซร์คิโอ รามอส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เคราร์ด ปิเก้ หรือการดวลกันตรงกลางสนามของ อันเดรส อิเนียสต้า กับ ลูก้า โมดริช
และเมื่อเวลาล่วงเข้าสู่ทศวรรษ 2020s ได้มี 2 แข้งอายุน้อยที่เตรียมจะเป็นสัญลักษณ์ของเกมบิ๊กแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งสเปนในยุคใหม่ ระหว่าง โรนัลด์ อเราโฆ่ ของ บาร์เซโลน่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ของ เรอัล มาดริด
หากวันอาทิตย์นี้ ซาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์ซ่า ให้ อเราโฆ่ โยกจากเซ็นเตอร์แบ็กมาเล่นแบ็กขวา นั่นหมายความว่า จะต้องดวลกันโดยตรงกับ วินิซิอุส ซึ่งเล่นเกมรุกฝั่งซ้าย และมีความอันตรายเวลาเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง
เฮด-ทู-เฮด อเราโฆ่ เหนือกว่า
สถิติการพบกันของ อเราโฆ่ กับ วินิซิอุส เฉพาะเกมเอล กลาซิโก้ ทั้งหมด 5 นัด รวมทุกรายการ วินิซิอุส ชนะใน 2 เกมแรก คือ สกอร์ 2-1 ที่เบอร์นาเบว ในลาลีกา 2020/21 และสกอร์ 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ศึกซูเปอร์คัพ 2021/22 รอบรองชนะเลิศ
สิ่งที่น่าสนใจคือ ความพ่ายแพ้ทั้ง 2 นัดดังกล่าว อเราโฆ่ เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แต่เมื่อ ซาบี้ เอร์นานเดซ ได้ขยับดาวเตะอุรุกวัยรายนี้มาเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา เพื่อหวังหยุดการทำเกมรุกของ วินิซิอุส และการตัดสินใจของ ซาบี้ ก็ได้ผล เพราะ 3 นัดหลังจากนั้น บาร์เซโลน่า ชนะรวด เริ่มจากบุกไปถล่ม 4-0 ถึงมาดริด ในลาลีกา 2021/22, สกอร์ 3-1 ในซูเปอร์คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ และสกอร์ 1-0 ในโคปา เดล เรย์ 2022/23 รอบตัดเชือก นัดแรก
ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ของ อเราโฆ่ ทำให้สามารถรับแรงปะทะจากคู่แข่งได้อย่างไม่มีปัญหา มีความได้เปรียบในการดวลลูกกลางอากาศ มีทักษะการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งมีความคล่องตัว และมีความว่องไวในการเข้าถึงบอล
ส่วนเอล กลาซิโก้ ในลาลีกา ยกแรกของฤดูกาลนี้ ที่เบอร์นาเบว บาร์ซ่าบุกไปแพ้ราชันชุดขาว 1-3 เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้วนั้น อเราโฆ่ พลาดการลงสนาม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
#goalkub #เรอัลมาดริด #บาร์เซโลน่า #เอลกลาซิโก้ #พรีวิวฟุตบอล #ราชันชุดขาว
โฆษณา