18 มี.ค. 2023 เวลา 10:32 • ข่าว

'แก๊งจีนเทา' ป่วนท่าขี้เหล็ก ควงปืนสงครามยกพวกอุ้มรีดค่าไถ่หลายราย

"แก๊งจีนเทา" ออกอาละวาดบุกจับคนในตลาด จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ไปเรียกค่าไถ่ จนท.คาดสาเหตุที่มีการอุ้มเรียกค่าไถ่เกิดจาก ปล้นเพื่อหาเงินจากคนรวย และทวงหนี้การพนันที่ติดค้าง
18 มี.ค.2566 มีรายงานข่าวแจ้งว่าตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกเข้าจับคนไปเรียกค่าไถ่ในตลาด จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ด้านตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วหลายราย โดยล่าสุดมีการก่อเหตุอย่างอุกอาจใจกลางเมือง
โดยเหตุเกิดที่ร้านจำหน่ายของชำภายในตลาดชายแดน คนร้ายเดินทางไปด้วยรถยนต์เก๋งสีขาว เข้าไปจอดบนถนนหน้าร้าน เวลาประมาณ 20.50 น. ก่อนจะพากันลงจากรถจำนวน 4 คน แต่ละคนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแขนและขายาวสีดำและสีเทา รวมทั้งสวมหมวกและหน้ากากปิดบังใบหน้ามิดชิด
จากนั้นคนร้ายซึ่งเดินลงมาจากรถพร้อมด้วยอาวุธสงคราม บุกเข้าไปภายในร้านขายของชำ ใช้ปืนจี้ให้พนักงานซึ่งมีหลายคนห้ามเคลื่อนไหวและห้ามเอะอะโวยวาย ก่อนใช้กุญแจมือใส่ผู้หญิงที่คนร้ายคาดว่าเป็นเจ้าของร้าน แล้วพาออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกตะลึงของพนักงานร้านและลูกค้าที่เข้าไปซื้อของ
1
ซึ่งเหตุการณ์ถูกกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตรงหน้าร้านและภายในร้านเก็บภาพไว้ได้อย่างครบถ้วนหลายจุด ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล ทั้งนี้มีรายงานว่าสาเหตุในการลงมืออุ้มคน คือการเรียกค่าไถ่ไปยังญาติของผู้ถูกอุ้ม รายละ 2-3 ล้านบาท
ทั้งนี้ รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า กลุ่มคนร้ายดังกล่าวจะลงมือโดยใช้คนจำนวน 4 - 5 คน และคาดว่าจะมีคนขับรถรออยู่ที่รถยนต์เก๋ง 1 คน ส่วนอีก 4 คน ถืออาวุธปืนพกสั้นจำนวน 3 คน โดยมี 1 คน ลักษณะคล้ายควบคุมกลุ่มคนทั้งหมดที่เข้าไปก่อเหตุ และมีอยู่ 1 คนที่ถือปืนยาวสงครามได้อย่างชำนาญด้วยมือเดียว เพื่อคอยจี้เหยื่อทั้งคนไปจี้ชิงตัวมา และพนักงานที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ไม่ให้เอะอะโวยวายหรือขอความช่วยเหลือ รวมทั้งไม่ให้หลบหนี ส่วนคนถือปืนพกสั้นอีก 2 คน จะเข้าไปมัดตัวเหยื่อแล้วพาออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว
ด้านเจ้าหน้าที่ของ จ.ท่าขี้เหล็ก ระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งออกติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจกลางเมือง ทั้งยังก่อเหตุหลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เหยื่อเป็นชายที่นั่งขายของอยู่หน้าร้าน ถูกคนร้ายคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันนี้จำนวน 4 คน บุกเข้าไปอุ้มตัวไป โดยคนร้ายคนหนึ่งถือปืนยาวด้วยมือข้างเดียว ส่วนคนอื่นๆ ถือปืนพกสั้น และจนถึงปัจจุบันชายที่ถูกจับตัวไปยังไม่ทราบชะตากรรม
สำหรับรายของหญิงสาวที่ปรากฎในภาพของกล้องวงจรปิด ล่าสุดทราบว่าคนร้ายได้ปล่อยตัวออกมาแล้ว เนื่องจากไม่ใช่เจ้าของร้าน ส่วนสาเหตุที่มีการอุ้มเรียกค่าไถ่แต่ละราย พบว่าเกิดจากหลายกรณี เช่น ปล้นเพื่อหาเงินจากคนรวย ทวงหนี้การพนันที่ติดค้าง ฯลฯ
ทั้งนี้กลุ่มผู้ที่ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มคนจีนที่รวมตัวกันเป็นขบวนการ หรือแก๊งประกอบมีธุรกิจสีเทาอยู่ในพื้นที่ เพราะช่วงก่อเหตุสื่อสารกันด้วยภาษาจีน
โฆษณา