18 มี.ค. 2023 เวลา 14:59 • ข่าวรอบโลก

เยอรมนี ประกาศชัยชนะ! ซื้อพลังงานแพงสหรัฐ ผลิตปืนใหญ่รอแป๊บ 3 ปี

.....ท่อส่งก๊าซ Nord Stream 1 และ 2 นั้น รัสเซียถือหุ้น 51% เยอรมนี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ แบ่งกันถือหุ้น 49% โดยหุ้นสัดส่วนมากสุดคือเยอรมนี 2 บริษัทพลังงาน
ส่งผลให้ 4 ชาติยุโรปนี้ใช้พลังงานก๊าซราคาถูก ที่เหลือจากใช้ก็ขายต่อให้ชาติในยุโรป จึงพากันได้รับปันผลกำไรรวยเละมาตลอด เมื่อหักลบกันต้นทุนและกำไรแต่ละปีแล้ว 4 ชาตินี้ "เสมือนใช้ก๊าซฟรีได้เปล่า"
19
ส่งผลให้เศรษฐกิจ 4 ชาตินี้รุ่งโรจน์ด้วยภาคอุตสาหกรรมเหนือยุโรปชาติอื่น ส่วนสวิตเซอร์แลนด์นั้นก็เฮงเบิ้ลจากมีเงินตราที่รัสเซียขายสินค้าโภคภัณฑ์ได้บางส่วนไปลงทุนและฝากธนาสวิสฯ ไว้
จึงนำเงินรัสเซียส่วนนี้ไปแปลงเป็นยูโร ดอลลาร์ แล้วปล่อยกู้ต่อกินกำไรส่วนต่างรวยเละ แต่ภายหลังชักดาบเงินฝากธนาคารรัสเซีย เงินใหม่ไม่ไหลเข้าอีกเลย จนธนาคารสวิสฯ ขาดสภาพคล่องรัฐต้องอุ้มเพราะหวั่นล้มละลาย
16
ส่วนหุ้นท่อก๊าซฯ อีก 3 ชาติอ่วมไปตามๆ กันฝรั่งเศสจึงเกิดจราจลสงครามกลางเมือง เผาบ้านเผาเมือง ปารีสอยู่ในทะเลเพลิงและขยะอยู่ในเวลานี้ , ส่วนเยอรมนีก็เจ็บหนักร่อแร่
เพราะโดนลูกพี่ก่อการร้ายวางระเบิดทรัพย์สินท่อก๊าซที่เยอรมนีถือหุ้นใหญ่ในยุโรป จึงถูกบังคับให้จ่ายเงินค่าพลังงานก๊าซสหรัฐ แพงเพิ่มขึ้น 4 เท่า ซ้ำยังไม่มีก๊าซเหลือไปขายยุโรปชาติอื่น กินกำไรส่วนต่างเหมือนอดีตเรียกว่า "ทุนหายกำไรหดเหลือศูนย์" ก็คงไม่ผิดนัก
16
สถานีโทรทัศน์ ZDF ว่า
กองทัพเรือเยอรมันได้ยืนยันว่าได้ส่งเรือสอดแนมและลาดตระเวนอิเล็กทรอนิกส์ชั้น Oste ออกจากท่าเรือทางตอนเหนือของ Kiel ในทะเลบอลติกไป "ปฏิบัติภารกิจลับ" ภายหลัง 1 วันตรงจุดท่อส่งก๊าซ Nord Stream ถูกลูกพี่ขาใหญ่ก่อการร้ายวางระเบิด
สามารถรวบรวมข่าวกรองที่หลากหลายได้แต่ข้อมูลที่รวบรวมมานั้นถูกสั่งห้ามเปิดเผย และปกปิดระบุตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อการร้ายต่อทรัพย์สินของเยอรมนีดังกล่าวเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน
16
ด้านนายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลล์ ผู้นำเยอรมนี ได้ประกาศชัยชนะประสบความสำเร็จในการยุตินำเข้าพลังงานราคาถูก เป็นอิสระจากก๊าซ น้ำมัน และถ่านหินรัสเซีย ในเวลาเพียง 8 เดือน
เยอรมนี เปลี่ยนแหล่งนำเข้าพลังงานราคาแพงโดยสิ้นเชิงถูกพันธนาการโซ่ตรวนจากสหรัฐ นอร์เวย์ และยี่ปั้วอินเดีย จีน ที่ซื้อมาจากรัสเซียอีกที และสร้างคลังเก็บก๊าซเหลวใหม่ ท่ามกลางเงินคงคลังร่อยหรอจนต้องออกพันธบัตรขอกู้เพิ่ม
17
ที่ผ่านมาเยอรมนีเป็นชาติ NATO ที่ทำสงครามกับรัสเซีย โดยกลาโหมเยอรมันได้ส่งขายอาวุธปืนใหญ่อัตตาจรมหาเทพ PzH 2000 จำนวน 14 กระบอกให้กู้ยืมกับยูเครน ตอนนี้มันถูกรัสเซียทำลายทิ้งไปทำเรือนเพาะชำปลูกสระแหน่จะไม่เหลือแล้ว
ทำให้กองทัพเยอรมนีไม่มีอาวุธใช้ ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งสั่งซื้อปืนใหญ่อัตตาจร Panzerhaubitze 2000 กระสุนขนาด 155 มม.จำนวน 10 กระบอก โดยจะได้รับของในปี 2026 หรืออีก 3 ปี ขาดทุนสต็อคไป 4 กระบอก
14
วิเคราะห์ว่า..ช่วงนี้กองทัพเยอรมนี จึงทำได้เพียงอย่างเดียวคือ ภาวนาว่า สหรัฐ , ฝรั่งเศส , อังกฤษ อย่าหักหลังถล่มเหมือนช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และรัสเซีย อย่าเพิ่งบุกโจมตี
ขอโอกาสตั้งหลักผลิตปืนใหญ่อัตราจรจำนวน 10 ชุด อีก 3 ปีค่อยมาดวลสู้กันใหม่ ตอนนี้คลังแสงโล่ง ลมมันเย็นแน่นอน 🚀🤭😂
18
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Battle
18/มี.ค./2566
7
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
7
โฆษณา