18 มี.ค. 2023 เวลา 23:56 • อาหาร

“Amico” ร้านอาหารที่ใช้สูตรอร่อยจากอิตาลีต้นตำรับแท้ๆ

อาหารที่อร่อยทำให้เราอยากกินอยากทาน และถ้าเราได้นั่งกินกับเพื่อน กับครอบครัว กับคนที่เราอยากทานด้วย ก็จะยิ่งทำให้อาหารมื้อนั้นอร่อยมากยิ่งขึ้นเท่าตัว
วันนี้ผมจะขอรีวิวร้านอาหารที่เกิดจากไอเดียการได้นั่งทานอาหารอร่อยๆ กับเพื่อนฝูงกับครอบครัวทำให้เกิดความรู้สึกพิเศษได้มากกว่าแค่การได้ทานของอร่อย ร้านอาหารร้านนี้มีชื่อว่า “Amico Ita Resto”
4
“Amico” มาจากภาษาอิตาลีที่มีความหมายว่า “เพื่อน” ร้าน “Amico Ita Resto” คือ ร้านอาหารอิตาลีที่เสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารอิตาเลี่ยนโฮมเมด รสชาติดั้งเดิมของแคว้นปูเกลียของอิตาลีตอนใต้ ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมนำเข้าจากอิตาลี ในบรรยากาศที่เป็นมิตรเหมือนมากินร้านเพื่อน ซึ่งร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 โครงการ Beehive เมืองทองธานี
1
“Truffle & Mushroom Soup” เมนูแรกที่ผมได้ลองชิม เป็นซุปเห็ดที่ไม่เหมือนร้านอื่นตรงที่ทางร้านใช้เห็ด Portobello และ เห็ด Champignon นำมาผัดเข้ากับเครื่องเทศสูตรพิเศษก่อนนำไปเคี่ยวจนได้น้ำซุปที่เข้มข้นถึงรสถึงเนื้อ ที่ด้านบนของซุปยัง On top ด้วย Truffle Oil ทำให้เมนูนี้ยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้อย่างดี
“Pasta Rigatoni Gorgonzola Cheese with Italian Sausage” เป็นเมนูจานต่อมา กับเส้นพลาสต้าที่เนียนนุ่ม และกลิ่นหอมของชีสที่ละมุนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับไส้กรอกสูตรพิเศษที่เป็นโฮมเมดของทางร้านโดยเฉพาะ ทำให้เมนูจานนี้อร่อยลงตัวมาก ผมทานแล้วชอบจานนี้สุดๆ
“Pork Chop” เนื้อหมูติดมันคัดพิเศษเกรดพรีเมียม เนื้อหนา ชิ้นใหญ่ ที่ทางร้านทำออกมาได้นุ่มมาก สุกกำลังดี เนื้อมีความฉ่ำไม่แห้งเลยตลอดทั้งชิ้น
2
“Pizza Parma Ham” พิซซ่าที่ทางร้านใช้แป้งนำเข้ามาจากอิตาลี และใช้สูตรต้นตำรับอิตาเลียนแท้ๆ ทำให้ได้แป้งกรอบนอก นุ่มหนึบ โรยหน้าด้วยพาเมซาน ชีส 24 เดือน กับ Parma Ham ที่นำเข้ามาจาก Milan รสชาติออกหวาน ไม่เค็มมาก ซึ่งจะแตกต่างจากร้านอื่นๆ ในไทยที่จะออกเค็ม เนื้อสัมผัสนุ่มลิ้น ยิ่งกินยิ่งเพลินไม่เลี่ยน
“Seabass Lemon Sauce” เมนูสำหรับคนสายเฮลตี้ กับปลากะพงทอดหนังกรอบด้วยน้ำมันมะกอก ด้านในตัวปลาเนื้อแน่นนุ่มไม่เละไม่แห้ง ราดด้วยซอสเลมอนที่มีความหอมสดชื่น ไม่ได้เปรี้ยวมาก ทานคู่กับเครื่องเคียงมัน Mash Potato เข้าคู่กันสุดๆ
3
ของหวานของทางร้านก็มีให้เลือกหลายรายการด้วยกัน ผมลองสั่ง Tiramisu กับ Panna Cotta มาลองทาน
“Tiramisu” เรียกได้ว่าโชคดีที่ได้สั่งมาทาน เพราะอร่อยมาก ทางร้านใช้สูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นเอง เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่ละเอียดนุ่ม ไม่หวานมาก ตัดกับรสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟที่ทำจาก Moka Pot โรยหน้าด้วยผงโกโก้ที่เข้มข้น เมื่อตักทานด้วยกันแล้วอร่อยลงตัวสุดๆ และไม่เหมือน Tiramisu จากร้านทั่วไป หากใครมาทานที่ร้าน Amico แนะนำให้สั่ง Tiramisu ด้วยแล้วจะไม่ผิดหวัง
2
“Panna Cotta” เนื้อเนียนละมุน โรย Topping ด้วยซอส Mixed Berry ที่ทำให้ได้รสหวานนิดเปรี้ยวหน่อยผสมกัน ทานแล้วสดชื่นมาก
ผมใช้เวลานานพอสมควรถึงทานอาหารทุกเมนูได้หมด เพราะผมค่อยๆ ละเมียดกับการทานแต่ละเมนู ซึ่งตามปกติแล้วผมแทบจะไม่ได้ทานอาหารอิตาลีเท่าไรนัก และยิ่งได้มาทานร้านที่ใช้สูตรจากอิตาลีแท้ๆ มันจึงเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ แทบบรรยากาศของทางร้านก็อบอุ่นน่านั่งเหมือนเรามาทานร้านเพื่อน ผมจึงใช้เวลากับมันมากกกว่าทุกครั้ง แล้วมันก็ทำให้รู้ว่าอาหารอิตาลีเป็นอีกหนึ่งอาหารที่อร่อยไม่แพ้ที่ใด
ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าอาหารอิตาลีแท้ๆ อร่อยอย่างไร ร้าน “Amico Ita Resto” คือคำตอบเลยครับ
1
โฆษณา