19 มี.ค. 2023 เวลา 03:49 • ท่องเที่ยว
หินทะลุ

📌 Unseen ระนอง ไปเยือนเกาะพยามห้ามพลาด

ได้ยินชื่อหินทะลุมานานแล้วค่ะ ครั้งนี้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะพยามก็ไม่พลาดที่จะไปชมหินทะลุด้วยตาตัวเองเลย พอได้มาเห็นคือตื่นตาตื่นใจมากเลยทุกคน เนี่ย Amazing Thailand ของจริงเลยค่ะ สวยงดงามโดยที่ไม่ได้ปรุงแต่งใดใด เป็นความงามจากธรรมชาติที่แท้จริง ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญบนเกาะพยามเลยนะคะ
ด้านหน้าทางเข้ามีรถขายไอติม เป็นรถไอติมคันเดียวบนเกาะพยามเลยนะคะ 🍦
เรามาถึงช่วงประมาณ 4 โมงนะคะ แดดเริ่มเบา ☀️ แสงเริ่มสวย ใครจะมาแนะนำมาช่วงนี้แบบเราก็ดีน้า ไม่ร้อนมาก เดินเล่นชิลเลย จากตรงทางเข้าเดินเข้าไปประมาณ 20 เมตรก็ถึงตรงจุดหินทะลุแล้วค่า
ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติมันเป็นแบบนี้นี่เอง 🥰
ดินแดนแห่งหินทะลุ อันซีนเกาะพยาม มีหินลูกเล็กใหญ่ที่ถูกน้ำกัดเซาะเป็นโพรง ทำให้เราสามารถเดินผ่านโพรงนั้นไปได้ จุดแรกถ้าสังเกตุดีดีจะเห็นเป็นรูปหัวใจเลยนะ สวย ❤️ ที่นี่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาเยอะมากๆเลยนะคะ อย่างวันที่เราไป 80% เป็นชาวต่างชาติเลยค่ะ ขนาดต่างชาติยังมาเที่ยว เราชาวไทยล่ะพลาดกันได้ไง ใครมีแพลนมาเที่ยวระนอง อย่าลืมข้ามไปเที่ยวหินทะลุที่เกาะพยามกันด้วยล่ะ มันดีมากๆอยากให้ไปกันนะ
เตรียมท่าโพสต์สวยๆไปถ่ายรูปกันได้เลย ที่นี่ถ่ายรูปได้เกร๋มากบอกเลย 📸
สำหรับสาวๆมาแล้วต้องชอบที่นี่แน่ๆ เพราะมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆเยอะเลยค่ะ เดินถ่ายรูปกันเพลินเลยแหละ ตามหินสามารถเข้าไปนั่งถ่ายรูปได้ทุกจุดเลยน้า แต่ระวังหินบาดกันนิดนึงบางจุดหินแอบคมหน่อยๆ ฟีลตอนเดินผ่านแต่ละโพรงเหมือนได้หลุดไปอีกโลกนึงเลยนะคะ ดูพิศวง น่าหลงใหล ช่วงที่มีน้ำขังในหินเวลาถ่ายรูปจะเห็นเงาสะท้อนน้ำด้วยสวยมากๆ 📸
แล้วพอพระอาทิตย์ตกนะ ตรงนี้มันดีมากเลยแหละ แสงดูโรแมนติกเวอร์
อ่าวเขาควายตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกนะคะ ตอนพระอาทิตย์ตกตรงนี้สามารถจะชมพระอาทิตย์ตกสวยๆได้เลย เรียกว่าเป็นจุดนึงที่สามารถดูพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดบนเกาะพยามเลยค่ะ
🛥️ส่วนการเดินทางมาเกาะพยาม จะมีสปี๊ดโบ๊ทมาจากระนอง ราคา 350 บาท ( มีหลายเจ้าให้เลือกเลยตรงท่าเรือมาเกาะพยาม รอบเรือแต่ละเจ้าต่างกัน ) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีนะคะ พอถึงเกาะสามารถเดินไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวรอบเกาะได้ บนเกาะขับไม่ยากแต่ถนนค่อนข้างแคบนะ ค่าเช่ามอเตอไซค์คันละ 250 บาท/วัน
โฆษณา