19 มี.ค. 2023 เวลา 07:07 • ข่าว

หนุ่มอายุ 27 ปี กินชาบูกับครอบครัว อาหารติดคอ เสียชีวิต

วันที่ 19 มี.ค.2566 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้รับประทานอาหารติดในลำคอ ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ขณะนั่งรับประทานอาหารร่วมวง กับคนในครอบครัว หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพโรงพยาบาลบางบ่อ
ที่เกิดเหตุภายในบ้านพัก พบชายอายุ 27 ปี สภาพหายใจไม่ออก หมดสติ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเร่งนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากการสอบถาม ญาติที่ร่วมวงอาหารด้วยกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตพร้อมครอบครัว นั่งรับประทานชาบูอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้น ผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์พูดคุยกับปลายสาย จู่ ๆ ก็เงียบเสียงลง ตนจึงหันไปดู พบผู้เสียชีวิตนั่งนิ่ง ตาค้าง เหมือนไม่หายใจ จึงเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ทำ CPR และรีบโทรแจ้งสายด่วน 1669 ทั้งนี้ผู้เสียชีวิต ไม่มีโรคประจำตัว โดยอาหารที่รับประทานเป็นตับกับหมู หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทุกคนยังอยู่ในอาการตกใจ ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุขึ้น
เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง
โฆษณา